Chia sẻ thông tin liên quan về Dự án BT chưa hoàn thành, đất đối ứng đã bán tại huyện Yên Phong – Bắc Ninh

Trong thời gian vừa qua, báo chí cảnh báo tình trạng các dự án chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng chưa xong theo quy định của pháp luật, nhưng chủ đầu tư đã rao bán rầm rộ được cảnh báo tiềm ẩn nhiều rủi ro với người tiều dùng. Xin chia sẻ tới cộng đồng, bạn đọc https://doisongvaphattrien.vn/ những thông tin có liên quan đến dự án của Công ty TNHH xây dựng An Bình (Công ty An Bình) tại huyện Yên Phong - Bắc Ninh để mọi người nâng cao cảnh giác.

Mặc dù nhiều hạng mục của các dự án BT đang còn ngổ ngang, các đoạn công trình đang cải tạo, tuyến đường giao thông ĐX8 và đường trục xã Yên Trung đoạn từ UBND xã đi Xuân Cai chưa xong. Thế nhưng, nhiều phần đất đối ứng được UBND tỉnh Bắc Ninh giao công ty TNHH xây dựng An Bình (Công ty An Bình) đang được phân lô, xây dựng và rao bán rầm rộ suốt nhiều năm qua .

Dự án đường trục xã Yên Trung

Là người dân địa phương ai cũng bất ngờ trước thông tin, Công ty An Bình được UBND tỉnh Bắc Ninh “ưu ái” giao hơn 91 nghìn m2 đất đã thực hiện xong bồi thường và giải phóng mặt bằng để làm chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, mở rộng đường giao thông ĐX8 và đường trục xã Yên Trung đoạn từ UBND xã đi Xuân Cai, xây dựng trường mầm non số 2 và nhà văn hoá thôn Yên Lãng xã Yên Trung, huyện Yên Phong theo hình thức hợp đồng BT. Hình thức giao dự án hiện nay là chỉ định thầu.

Mặc dù dự án BT đang chậm tiến độ, chưa thực hiện xong, chưa bàn giao cơ sở hạ tầng nhưng hơn 91 nghìn m2 đất đối ứng đã được Công ty An Bình san lấp, phân lô để bán rầm rộ suốt nhiều năm qua.

Cụ thể, theo quan sát của chúng tôi tại công trình xây dựng trường mầm non số 2 nhiều hạng mục vẫn chưa được hoàn thiện, đất đá ngổn ngang, cổng trường vẫn đang tiếp tục được công nhân thi công, tiếp đến là đoạn đường trục xã Yên Trung đoạn từ UBND xã đi Xuân Cai vẫn còn nham nhở, đất đá được để ngổn ngang hai bên đường tiềm ẩn mất an toàn giao thông...

Dù công trình vẫn còn đang ngổn ngang, tuy nhiên phần đất hơn 91 nghìn m2 đối ứng đã được chủ đầu tư lập dự án phân lô và rao bán rầm rộ.  Trong vai một nhà đầu tư, PV đã tiếp cận được một “cò đất” tại dự án, mức giá được người này đưa ra từ 7 đến 8 tỷ đồng 1 lô, theo hình thức góp vốn đầu tư.

Dự án Nhà văn hóa thôn Yên Lãng

Điều đáng nói, hợp đồng góp vốn này đã được thực hiện từ năm 2017. Nghĩa là phía CĐT là Công ty An Bình đã tiến hành phân lô, bán nền diện tích đất đối ứng từ nhiều năm nay mặc dù dự án BT còn chậm tiến độ, chưa thực hiện xong, chưa bàn giao cơ sở hạ tầng?

Với trách nhiệm của công dân, tôi xin chịu trách nhiệm về tình xác thực của những thông tin nêu trên khi chia sẻ tới cộng đồng, bạn đọc https://doisongvaphattrien.vn/ với mong muốn UBND tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Yên Phong phải sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ quá trình triển khai dự án BT nêu trên để tránh gây thất thoát cho ngân sách nhà nước, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật.