Cho học sinh ngủ trong lúc làm bài kiểm tra, thầy giáo được ca ngợi trên mạng

Một thầy giáo đang được nhiều người ca ngợi trên mạng vì đã cho một học sinh ngủ trên bàn trong lúc cả lớp đang làm bài kiểm tra, sau khi biết ông của học trò này qua đời đêm trước.

Thầy Brandon Holeman giải thích về việc cho một học sinh ngủ trong lớp trong clip được đưa lên TikTok /// Chụp màn hình Daily Mail

Thầy Brandon Holeman giải thích về việc cho một học sinh ngủ trong lớp trong clip được đưa lên TikTok

Chụp màn hình Daily Mail

Đó là thầy Brandon Holeman (26 tuổi), dạy lớp 8 ở thành phố Henderson thuộc bang Kentucky (Mỹ). Clip ghi lại cảnh thầy Holeman đã cho học sinh nói trên ngủ khi cả lớp đang làm bài kiểm tra được đăng trên mạng xã hội TikTok hôm 24.2, theo tờ Daily Mail. Tính đến nay, clip này đã thu hút hơn 21 triệu lượt xem.

“Thỉnh thoảng việc tử tế nhất một giáo viên có thể làm cho học sinh là để các em vào lớp, đặt đầu lên bàn và cho các em ngủ”, thầy Holeman cho hay trong đoạn clip. Sau đó, thầy Holeman tiếp tục chia sẻ về lý do cho học sinh ngủ trong lớp.

“Khi cả lớp sắp bắt đầu làm bài kiểm, bạn thân của cậu học trò đến nói với tôi: 'Xin thầy cho cậu ấy thoải mái hôm nay. Ông của cậu ấy qua đời tối qua', thầy Holeman kể lại và chia sẻ: “Lúc đầu, tôi nghĩ tại sao cậu học trò này đến lớp hôm nay. Sau đó, tôi nghĩ lại cậu học trò đã có mặt ở đây nên tôi phải làm gì đó. Tôi biết rằng tôi sẽ không gọi em ấy dậy và sẽ không nói bất cứ điều gì trước lớp”.

Thầy Holeman cho biết thêm sau khi phát đề kiểm tra cho cả lớp, anh đến bàn của cậu học trò đang ngủ và viết lên miếng giấy ghi chú với nội dung: “Thầy lấy làm tiếc về sự mất mát của em. Thầy cầu nguyện cho em. Em đã có 100 điểm cho bài kiểm này. Đừng lo lắng về bài kiểm tra”. Sau đó, thầy Holeman dán miếng giấy ghi chú vào bài kiểm tra của cậu học trò đang ngủ.

“Tôi nói điều đó không phải để khoe khoang… Tôi nói điều đó vì đôi khi các bài kiểm tra của giáo viên không quan trọng bằng cuộc sống cá nhân của học sinh và tất cả chúng ta cần nhận ra điều đó, cả học sinh lẫn giáo viên”, thầy Holeman nhấn mạnh.