Cho phép bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến

Ngày 26/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD& ĐT) đã có hướng dẫn các cơ sở đào tạo có đào tạo tiến sĩ thực hiện việc đánh giá đồ án, khóa luận, luận văn, luận án tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến.

Theo đó, lãnh đạo cơ sở đào tạo quyết định cho phép người học bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến trong trường hợp không tổ chức bảo vệ tốt nghiệp tập trung tại cơ sở đào tạo khi người học đáp ứng đủ các điều kiện bảo vệ đồ án, khóa luận, luận văn, luận án tốt nghiệp theo quy định của quy chế đào tạo hiện hành.  

Chú thích ảnhDịch COVID-19 khiến nhiều trường học chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến. Ảnh: Văn Tý/TTXVN.

Việc tổ chức bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến phải bảo đảm đáp ứng những yêu cầu: Tuân thủ quy định về tiêu chuẩn, yêu cầu và số lượng  thành viên hội đồng đánh giá đồ án, khóa luận, luận văn, luận án tốt nghiệp.  

Đáng chú ý, diễn biến của buổi bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến được cơ sở đào tạo ghi hình, ghi âm đầy đủ và lưu trữ kèm theo hồ sơ của người học.

Biên bản của buổi bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến (bao gồm cả quyết nghị của hội đồng) do thư ký hội đồng chịu trách nhiệm ghi chép và công khai ngay trong buổi bảo vệ tốt nghiệp, sau đó được gửi đến các thành viên hội đồng tham gia buổi bảo vệ và người học để xác nhận và gửi lại cơ sở đào tạo cùng phiếu đánh giá của từng thành viên hội đồng.  

Tuy nhiên, hướng dẫn này không áp dụng đối với trường hợp những luận án tiến sĩ bảo vệ theo chế độ mật.