Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cấp trên

Huy Hoàng

Xin gửi tới bạn đọc bài viết: Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ban hành Chỉ thị, nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, đăng trên TPO.

Ngày 25/12, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-UBND về việc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tuân thủ nghiêm các quy định về đạo đức công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính; tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, kể cả giờ nghỉ trưa; không hút thuốc lá trong công sở, nơi công cộng.

Ông Chung cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, nơi công cộng và nơi cư trú; không có những hành vi làm xấu đi hình ảnh của cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô và ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Trong các ngày nghỉ lễ, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chủ động hạn chế và kiểm soát việc uống rượu, bia của bản thân, bạn bè và gia đình; thực hiện nghiêm quy định về an toàn giao thông; không tham gia đánh bạc, cổ vũ đánh bạc dưới mọi hình thức. Chỉ thị cũng nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên.

Cùng với đó, việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội mừng xuân, tổng kết năm, đón nhận thành tích thi đua - khen thưởng, kỷ niệm ngày truyền thống…cần thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc; tăng cường các hình thức quản lý, giám sát chặt chẽ việc sử dụng thời giờ làm việc trong cơ quan, đơn vị, đặc biệt là bộ phận tiếp công dân, bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các cơ quan, đơn vị khẩn trương tập trung tiếp tục triển khai công việc, không để chậm trễ, ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn; nghiêm chỉnh thực hiện đúng quy định và sử dụng hiệu quả thời gian làm việc, không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng, đi lễ hội. Nghiêm cấm sử dụng ô tô công, ngân sách, tài sản công phục vụ các hoạt động mang tính chất cá nhân, ngoài hoạt động công vụ của cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch UBND thành phố cũng nhấn mạnh tinh thần gương mẫu của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức quán triệt đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố nếu để cấp dưới sai phạm; xử lý nghiêm trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Lãnh đạo UBND thành phố cũng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị gương mẫu, nghiêm túc đi đầu trong việc thực hiện đón Tết Nguyên đán lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, không xa hoa, lãng phí, phô trương, hình thức.

LUÂN DŨNG