Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra vụ trường khóa cửa lớp, học sinh 'đội nắng' chờ phụ huynh đến đón

Huy Hoàng

Liên quan đến vụ việc trường học khóa cửa lớp để học sinh "đội nắng" 40 độ C chờ phụ huynh tới đón, sau khi nhận được phản ánh của Tạp chí Đời sống& Pháp luật, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có phản hồi về sự việc này.

Liên quan đến vụ việc trường học khóa cửa lớp để học sinh "đội nắng" 40 độ C chờ phụ huynh tới đón, sau khi nhận được phản ánh của Tạp chí Đời sống& Pháp luật, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có phản hồi về sự việc này.

Học sinh đội nắng chờ bố mẹ tới đón vì trường khóa cửa lớp.

Cụ thể, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra, nắm bắt tình hình và đưa ra những biện pháp xử lý phù hợp.

Như đã thông tin trước đó, khoảng 11h ngày 21/5, tại khu vực cổng trường THCS Lê Quý Đôn (địa chỉ tại đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội), rất nhiều em học sinh độ tuổi từ 12 đến 15, ngồi vạ vật gần cổng trường sau khi tan học dưới nắng nóng như đổ lửa của Hà Nội. Được biết, sau khi kết thúc giờ học, tất cả học sinh đều phải rời khỏi lớp.

Một số em tự ra về nhưng cũng không ít học sinh phải đợi bố mẹ đến đón ở phía ngoài cổng trường. Nhiều em không đội mũ nón, không đeo khẩu trang, đứng ngồi vạ vật từng nhóm, mà không được ngồi trong lớp trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Học sinh vạ vật chờ người nhà đến đón trong cái nắng gay gắt.

Thời điểm học sinh tan học trong khoảng thời gian từ 10h-12h. Đây cũng là khoảng thời gian nhiệt độ ngoài trời lên cao nhất với nền nhiệt phổ biến 37-39 độ C, thậm chí, vượt qua ngưỡng 40 độ C.

Hơn nữa, thời điểm tan học, lượng phương tiện tham gia giao thông tăng mạnh, việc học sinh tụ tập trước cổng trường, chờ bố mẹ đến đón dễ gây ra tình trạng ùn tắc, thậm chí còn có nguy cơ xảy ra mất an toàn giao thông.

Chính vì vậy, không ít phụ huynh bày tỏ mong mỏi, nhà trường sẽ linh động hơn, có thể cho học sinh tan sớm được ở trong khuôn viên trường, lớp (phòng chờ, thư viện, nhà đa năng...) để chờ người nhà đến đón, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho các em thay vì để đứng,ngồi vạ vật ngoài đường giữa cái nắng đổ lửa của Hà Nội những ngày này.

Bạch Hiền- Thu Hằng