Chương trình Giao lưu và trình diễn ẩm thực Việt Nam và thế giới

Chương trình diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Vân Hồ, Hà Nội) với sự trình diễn của 3 đầu bếp đến từ Pháp, Hàn Quốc và Việt Nam.Xin chia sẻ nội dung trên http://vanhien.vn/ đến cộng đồng bạn đọc https://doisongvaphattrien.vn/...

Ảnh: BTC

Trong khuôn khổ các hoạt động của triển lãm Du lịch qua các miền Văn hóa di sản Việt Nam năm 2020, chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam, ngày 21/11/2020 sẽ diễn ra Chương trình Giao lưu và trình diễn ẩm thực Việt Nam và thế giới. Chương trình diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam với sự trình diễn của 3 bếp trưởng đến từ Pháp, Hàn Quốc và Việt Nam.

Theo đó, đầu bếp người Pháp Paul Pettini-Marie với kinh nghiệm làm bếp trưởng tại nhà hàng Jardin Des Sens Saigon (thuộc sở hữu của cặp song sinh 3 sao Michelin) trình diễn món ăn phong cách Pháp, chia sẻ các tiêu chuẩn, yêu cầu đối với đầu bếp của nhà bếp đạt chuẩn 3 sao Michelin tại Pháp. Ông Chae Yun Ki, Bếp trưởng khách sạn Lotte Hotel Hanoi sẽ trình diễn món ăn Hàn Quốc, chia sẻ những nét đặc trưng của đầu bếp Hàn Quốc trong việc phát triển sự nghiệp. Ông Phạm Minh Đức, Bếp trưởng Tiệc, khách sạn InterContinental Landmark 72, trình diễn món ăn Việt Nam đương đại và chia sẻ những yếu tố cần thiết để trở thành một đầu bếp xuất sắc làm việc tại nhà hàng của khách sạn 5 sao.

Ngoài ra 3 đầu bếp khách mời còn giao lưu ẩm thực với đối tượng là Bếp trưởng, tổ trưởng nhóm bếp từ 5 người trở lên.

Ẩm thực là một phần quan trọng của văn hóa Việt Nam và hội tụ nhiều nét tiêu biểu của nền văn hóa. Ẩm thực Việt Nam tinh tế mà giản dị, gần gũi mà thanh cao, là sự hội tụ của nghệ thuật ẩm thực từ nhiều vùng miền, dân tộc trên khắp đất nước, có sự tiếp nối giữa truyền thống và đương đại.

Chương trình Giao lưu và trình diễn ẩm thực Việt Nam và thế giới nhằm tôn vinh, khai thác thế mạnh của văn hóa ẩm thực Việt Nam cũng như của các quốc gia. Để nâng tầm ẩm thực Việt ra với thế giới, khai thác được nguồn "tài nguyên" đầy lợi thế này, cần có chiến lược quảng bá bài bản, kết hợp được những giá trị tinh tế của con người và những nền tảng văn hóa thiên nhiên tươi đẹp của đất nước.