Chương trình Tết 0 đồng tại Bệnh viện Nhi TW: Ấm áp tình yêu thương, nâng giá trị cuộc sống

Với mục đích san sẻ hơi ấm của cộng đồng tới các mảnh đời kém may mắn và mong muốn có thể mang lại một cái Tết no ấm cho những bệnh nhi bệnh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tiếp thêm nghị lực cho các em và gia đình trong hành trình chiến đấu chống lại bệnh tật, sáng ngày 19/01 (tức 25 tháng Chạp), Bệnh viện Nhi TW phối hợp cùng một số nhà tài trợ: Phòng PA03 Công an TP Hà Nội, Diễn đàn Đời sống và Phát triển, Công ty Cổ phần Alofa, CLB Hoa Sen, Cựu học sinh PTTH 93 – 96 Hà Nội và đông đảo các nhà hảo tâm đồng hành tài trợ tổ chức Chương trình Tết 0 đồng cho hơn 1.700 bệnh nhi và gia đình đang điều trị tại Bệnh Nhi TW.

Chương trình ấm áp tình yêu thương, nâng giá trị cuộc sống

Phóng sự của Truyền hình Người Đưa Tin

Đúng như tên gọi của chương trình, hơn 1.700 bệnh nhi và gia đình sẽ được hòa mình vào phiên chợ phiên chợ 0 đồng, tất cả các mặt hàng như: quần áo, bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, nước mắm, dầu ăn, thịt, hoa quả, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng khác đều được các nhà tài trợ hảo tâm bán cho bệnh nhi với giá 0đ. Hội chợ là sự chung tay góp sức của rất nhiều công ty, tổ chức, cá nhân, các câu lạc bộ với các mặt hàng Tết được bày bán tại 45 gian hàng. Đến với hội chợ 0 đồng, các gia đình chỉ cần một tấm “tem phiếu” được phát trước đó là có thể tự chọn cho mình 8 món hàng với trị giá từ vài chục tới vài trăm ngàn đồng.

Niềm vui của những bệnh nhi và gia đình khi tham gia phiên chợ

Chương trình đã mang đến cho các em nhỏ những trải nghiệm hấp dẫn chưa từng có với chủ đề “Vui như Tết – Hết bệnh tật”. Các em nhỏ được chơi các trò chơi dân gian, làm Tò he, bóng nghệ thuật; Biểu diễn nghệ thuật; Xem xiếc ảo thuật; Chụp ảnh đẹp làm lịch 2020; Ngoài ra, Diễn đàn Đời sống và Phát triển, Công ty Cổ phần Alofa cùng một số nhà tài trợ đã trao hơn 200 suất quà Tết cho các bệnh nhi nặng đang điều trị tại Bệnh viện Nhi TW.

Trao quà Tết cho các bệnh nhi nặng tại nơi điều trị

Theo PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc BV Nhi TW cho biết, Bệnh viện Nhi TW là bệnh viện tuyến đầu về Nhi khoa của toàn Miền Bắc, mỗi ngày, trung bình bệnh viện tiếp đón và chăm sóc từ 3000 - 4000 bệnh nhi điều trị ngoại trú và khoảng 2.000 bệnh nhi điều trị nội trú. Trong số này, có rất nhiều cháu bé mắc bệnh nặng phải thở oxy và thở máy. Chính vì điều này, bên cạnh việc đảm bảo công tác khám chữa bệnh, việc chăm lo đời sống tinh thần của bệnh nhi và thân nhân người bệnh luôn là một trong những nhiệm vụ được Ban lãnh đạo bệnh viện rất quan tâm.

PGS.TS Trần Minh Điển​​​​​​​ - Phó Giám đốc BV Nhi TW phát biểu và tri ân các nhà tài trợ

Những người thực hiện Chương trình Tết 0 đồng mong muốn thông qua hoạt động thiện nguyện giàu ý nghĩa nhân văn này, sẽ góp phần lan tỏa tình yêu thương, nâng giá trị cuộc sống, kịp thời động viên chia sẻ với những cảnh đời kém may mắn để mỗi dịp Tết đến Xuân về ai ai cũng có Tết đoàn viên, sum vầy, vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy khí thế hướng về tương lai tốt đẹp hơn.   

Dưới đây là một số hình ảnh tại Chương trình Tết 0 đồng: