Chuyên gia Trần Long - Người tạo ra xu hướng chuyên nghiệp hoá của nghề HLV cá nhân

Trong những năm gần đây, đi cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại thì chúng ta lại càng quan tâm đến sức khoẻ và vẻ đẹp hình thể nhiều hơn. Vì vậy mà rất nhiều những trung tâm Gym được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của chúng ta. Và chắc hẳn cũng không còn ai là không biết tới những HLV cá nhân hay còn gọi là PT (Personal Trainer) - người sẽ đào tạo và hướng dẫn học viên tập luyện có khoa học để tránh chấn thương và đạt được những kết quả tốt nhất trong việc luyện tập.

Điều khó khăn nhất của chúng ta không phải chỉ là việc chọn lựa phòng tập phù hợp mà là chọn lựa một người PT có kiến thức và có Tâm trong công việc. Tuy nhiên, để lựa chọn được huấn luyện viên ưng ý thì ko hề dễ. Bởi vì phần lớn các PT chỉ có chuyên môn tốt nhưng lại ít có khả năng giao tiếp và tư vấn cho KH một cách chuyên nghiệp.

Chính vì vậy hôm nay PV đã xin được phỏng vấn Thầy Trần Long  -  Chuyên gia đào tạo kỹ năng sale gói HLV. Thầy được biết tới như người đã đào tạo trực tiếp cho rất nhiều HLV cá nhân trên cả nước kỹ năng sale những gói HLV phù hợp với mục tiêu của KH và còn đem lại kết quả doanh thu rất tốt cho nhiều phòng tập lớn, nhỏ trên cả nước.

81035528_1600185193454040_5658425108159528960_o

 

81180295_1600185020120724_7612694232100241408_n

Thầy Trần Long - chuyên gia đào tạo kỹ năng sale gói HLV 

PV: Chào thầy, em rất cảm ơn thầy đã nhận lời PV ngày hôm nay vì được biết lịch trình đào tạo của thầy rất kín ở thời điểm này.

Thầy Trần Long: Chào PV và các độc giả!

PV: Thầy có thể chia sẻ nhanh cho độc giả cái nhìn tổng quát về ngành đào tạo của mình được không?

Thầy Trần Long: Thật ra, công việc đào tạo này cũng là một cái duyên đến với tôi. Trước đây, tôi từng làm việc trên cương vị HLV cá nhân một thời gian dài và tôi nhận ra một bản chất vô cùng khó khăn của nghề nghiệp đó là “bạn có thể là người có chuyên môn đào tạo rất tốt nhưng nếu bạn không có khả năng tư vấn cho khách hàng hiểu được điều bạn có thể làm cho khách hàng thì rốt cuộc sẽ không có khách hàng nào muốn chọn bạn làm HLV vì đơn giản sản phẩm của bạn là một sản phẩm vô hình và có giá không hề rẻ”. Chính vì vậy, tôi đã nghiên cứu và kết hợp các phương pháp cũng như nguyên tắc gây ảnh hưởng trong bán hàng vào để có thể giúp các bạn HLV dễ dàng tư vấn và giúp khách hàng chọn lựa giải pháp luyện tập nhanh hơn.

PV: Theo thầy, điều gì là khó khăn nhất cho khách hàng khi quyết định theo một chương trình tập luyện với HLV cá nhân?

Thầy Trần Long: Như tôi đã chia sẻ ở trên, bạn sẽ rất khó quyết định có nên mua một sản phẩm gì đó hay không khi mà giá của nó là khá cao và nhất là “sản phẩm” của bạn lại là kết quả sau những thời gian nỗ lực tập luyện khoa học, gian khổ và nó chưa thấy được ở hiện tại. Hơn nữa, việc quyết định đăng ký gói HLV thường là khi chỉ mới tiếp xúc bạn trong vài buổi, tức là KH chưa biết gì về bạn và chưa có niềm tin ở bạn. Đây mới chỉ là hai trong số hàng nghìn những khó khăn mà khách hàng cân nhắc để tập với HLV.

81770642_1600185533454006_7548013308817702912_o

82047075_1600185416787351_1084691559653310464_o_1

Thầy Trần Long và đội ngũ nhân viên

PV: Theo em được biết thì các VĐV có tiếng thì làm HLV sẽ có nhiều khách, thầy nghĩ sao về quan điểm này?

Thầy Trần Long: Với quan điểm của tôi, thì danh tiếng là một phần giúp khách hàng nhận diện ra năng lực của bạn rõ ràng hơn nhưng chưa phải là tất cả. Vì với một phần khách hàng nào đó, chẳng hạn thanh thiếu niên ước mơ lên sàn thi đấu thì sẽ rất hào hứng khi được tập luyện cùng với những VĐV nhưng giới hạn lại thường là người trẻ có kinh phí tập luyện rất eo hẹp chưa kể còn không theo được về ăn uống và TPBS… Còn đối tượng phần lớn có khả năng chi trả cho chương trình HLV lại là phụ nữ mà chị em phụ nữ lại bị những khối cơ của các VĐV làm e ngại vì sợ mình sẽ to và thô như vậy. Nên nếu các HLV không biết những suy nghĩ hay cách giải đáp những câu hỏi này của KH thì chắc chắn KH sẽ nói “không” với lời đề nghị về chương trình tập luyện với bạn.

PV: Em có thấy thầy đề cập đến “cơ duyên” đưa mình đến với việc đào tạo sale PT này. Vậy thầy có thể chia sẻ về “cơ duyên” được không?

Thầy Trần Long: Đây là một hành trình dài nhưng nếu tóm gọn lại thì nó là việc khi tôi làm ở công ty cũ trong SG và gặp được một người sếp tuyệt vời. Anh ấy là người rất có Tâm và có Tài, luôn tạo điều kiện cho tôi được thoải mái sáng tạo, hướng tôi đọc sách và biến tôi từ người có khả năng bán hàng “bẩm sinh” thành người có kỹ năng bán hàng. Tức là thay vì việc bạn làm việc hay chốt hợp đồng theo cảm hứng, lúc vui thì tư vấn thành công mà lúc buồn thì tuột hợp đồng thì khi bạn có kỹ năng, mọi thứ sẽ diễn ra theo ý của bạn. Và tôi luôn biết ơn người sếp ấy như một người thầy, người thân, người anh em. Ngoài ra, tôi còn có một người sếp tổng tốt biết dụng người có Tâm và có tầm nhìn chiến lược. Nên khi tôi rời công ty, tôi đã đứng vững và đem kiến thức của mình đi để lan toả những giá trị cho các bạn HLV đã gặp khó khăn trong công việc tư vấn khách hàng mua gói HLV.

PV: Được biết, thầy có nhận đào tạo sale PT và có rất nhiều HLV đã đăng kí học, vậy đâu là điều kiện cần cho các học viên để thầy nhận dạy?

Thầy Trần Long: Các bạn sẽ cần có những điều sau đây: Thứ nhất phải là người có kiến thức chuyên môn tốt vì tôi không muốn đào tạo cho những người chuyên môn kém mà nói hay vì nó sẽ không mang lại cho khách hàng những giá trị xứng đáng với số tiền KH bỏ ra đăng ký HLV. Thứ hai phải là người có Tâm yêu thương vì chỉ khi bạn coi khách hàng như là người thân của bạn thì bạn mới mang lại được kết quả tốt nhất cho khách hàng. Và cuối cùng là bạn phải dám bỏ ra “chi phí cơ hội” cho sự nghiệp của mình. Vì trước đây tôi từng giúp và tư vấn cho rất nhiều bạn miễn phí nhưng ở cái xã hội này có một định kiến là “Của rẻ là của ôi mà của cho là của không ra gì” nên nếu tôi không thu phí thì chắc hẳn các bạn cũng sẽ cho những kiến thức học được từ tôi vào sọt rác mà thôi.

PV: Cảm ơn thầy vì cuộc phỏng vấn này và chúc cho thầy trong năm mới mạnh khoẻ để có thể đào tạo ra được nhiều HLV có tâm, có tầm và có kiến thức giúp ích cho XH.