Cơ sở hạ tầng - vai trò "then chốt" của kinh tế Bình Phước

Huy Hoàng

Nhiều tuyến đường huyết mạch được nâng cấp, mở rộng đã góp phần thay đổi diện mạo, đẩy mạnh nền kinh tế của tỉnh Bình Phước và thu hút nhiều nhà đầu tư về đây.

Kế hoạch mở rộng, nâng cấp cơ sở hạ tầng

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Phước có vị trí kết nối giữa miền Đông Nam Bộ với khu vực Tây Nguyên và biên giới Campuchia. Trên địa bàn tỉnh có Quốc lộ 14 đi qua, là tuyến đường huyết mạch quan trọng nối giữa Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

Hiện nay, Bình Phước có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 5.000 ha. Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, thu hút đầu tư cho giai đoạn 2021-2030, tỉnh đang quy hoạch mở rộng thêm 3 khu công nghiệp và thành lập mới 4 khu công nghiệp, nâng tổng số khu công nghiệp của tỉnh lên 17 khu với tổng diện tích 10.000ha.

Dự án Khu công nghiệp Becamex đang được đẩy nhanh tiến độ

Trong số đó, riêng Khu công nghiệp và dân cư Becamex-Bình Phước với tổng diện tích hơn 4.600ha, quy mô vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD. Sắp tới, Công ty Becamex tiếp tục xây dựng Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú với quy mô 6.300ha. Đây là các khu công nghiệp được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng rất thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, hệ thống đường giao thông với các dự án đường cao tốc, đường sắt.... giúp tăng tính kết nối vùng, tạo nền tảng thúc đẩy bất động sản Bình Phước “lên ngôi”.

Động lực thúc đẩy phát triển kinh tế Bình Phước

Bình Phước nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, là cầu nối giữa khu vực miền Ðông Nam Bộ với các tỉnh Tây Nguyên và nước bạn Campuchia. Với vị trí quan trọng này, Bình Phước đang đẩy mạnh phát triển kinh tế khu vực biên giới, trong đó tập trung cho một số dự án như Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (KKT Hoa Lư).

Hạ tầng được khơi thông, không chỉ thu hút FDI tăng trưởng mà còn tác động mạnh mẽ đến giá trị bất động sản công nghiệp. Đó cũng là lý do tại sao thời gian qua tỉnh Bình Phước liên tục đón nhận dòng chảy đầu tư bất động sản đổ về. Bình Phước sẽ cất cánh nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và là tỉnh có sự phát triển về kinh tế mạnh nhất Đông Nam Bộ trong thời gian tới.

 

Kinh tế Bình Phước có nhiều cơ hội bứt phá vươn lên

Nhờ bứt phá về hạ tầng, đẩy mạnh các dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp và sự đồng hành sát sao của lãnh đạo tỉnh Bình Phước, ba năm trở lại đây, tốc độ phát triển của tỉnh rất đáng ghi nhận. Bước ngoặt được đánh dấu từ năm 2018 khi tỉnh tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư.

Để tạo bước chuyển cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong giai đoạn tới, tỉnh đã và đang thực hiện các đột phá như cải cách thủ tục hành chính, phấn đấu thời gian tới người dân không phải đến cơ quan nhà nước để gửi và nhận hồ sơ; đột phá trong đầu tư kết cấu hạ tầng và đưa hạ tầng giao thông đi trước một bước; tập trung cho 2 vùng trọng điểm là Đồng Phú, Chơn Thành để hình thành tam giác phát triển Đồng Phú - Đồng Xoài - Chơn Thành; xây dựng 2 tuyến hành lang song song Quốc lộ 13, Quốc lộ 14; đột phá về đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng chính sách thu hút lao động.

Với tiềm năng và lợi thế hiện có, cũng như những định hướng chiến lược nâng cấp cơ sở hạ tầng phù hợp trong thời gian tới, hy vọng rằng Bình Phước sẽ có những sự bứt phá về thành tựu kinh tế, nâng tầm vị thế và đóng góp cho sự phát triển chung của cả nước.

Bên cạnh đó, để đáp lại kỳ vọng của khách hàng và nhằm cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho thị trường bất động sản tại Đồng Phú trong thời gian tới, Công ty An Phú Thịnh Investment quyết định tung ra 50 sản phẩm đẹp nhất khu công viên trung tâm ánh sáng The Flare trong Quý II/2021. Chắc chắn quyết định này sẽ mang lại làn gió mới cho thị trường bất động sản vốn đang nhộn nhịp tại Đồng Phú.

Để có thêm thông tin chi tiết về dự án Prime City, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP BẤT ĐỘNG SẢN AN PHÚ THỊNH INVESTMENT

Hotline: 0961 79 73 61

Website: https://primecity.vn