Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam tích cực ủng hộ vật chất và tinh thần giúp đồng bào miền Trung sớm khắc phục hậu quả thiên tai

Chiều ngày 16/10, tại Thái Bình, CLB Lan VAR Thái Bình cùng đại diện một số cơ quan truyền thông, cơ quan nghiên cứu và hiệp hội chuyên ngành Sinh Vật Cảnh, phát triển nông thôn đã tổ chức cuộc gặp gỡ trao đổi chuyên môn gắn với việc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt.

Tại buổi gặp gỡ giao lưu, các nhà khoa học bên cạnh việc trao đổi đánh giá về xu hướng phát triển ngành hoa lan nói chung, lan đột biến nói riêng đã dành nhiều thời gian đánh giá về hoạt động thiện nguyện của cộng đồng những người yêu hoa lan với phong trào cả nước đã tích cực chung tay phòng chống COVID19 với số tiền trên 50 tỷ đồng.

Đồng thời các đại biểu cũng đã nhấn mạnh, vừa qua, trên địa bàn một số tỉnh miền Trung đã liên tục xảy ra các trận bão, lũ và thiên tai trên diện rộng, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đặc biệt là sự hy sinh của 13 cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống lũ lụt tại Thừa Thiên Huế.

PGS. TS Khuất Hữu Trung, Viện Phó Viện Di truyền Nông nghiệp phát biểu tại Hội nghị

Từ đó, các đại biểu kêu gọi cộng đồng những người yêu hoa lan của tỉnh Thái Bình và các địa phương trong cả nước, phát huy truyền thống "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, cùng đồng bào cả nước có nhiều hoạt động thiết thực hướng về nhân dân các tỉnh miền Trung với nhiều hoạt động thiện nguyện góp sức chung tay hỗ trợ vật chất và tinh thần giúp đồng bào kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

GS. TSKH Trần Duy Quý phát biểu tại Hội nghị đánh giá cao hoạt động thiện nguyện hướng về miền Trung của cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam trong thời gian vừa qua, đồng thời tiếp tục động viên các nhà vườn ở Thái Bình và nhiều địa phương của cả nước có nhiều việc làm thiết thực hướng về miền Trung

Hòa nhịp với tinh thần cao cả đó và hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong thời gian vừa qua, cộng đồng nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn hoa lan toàn Quốc đã có nhiều việc làm thiết thực quyên góp ủng hộ với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Hiện tại đại diện cộng đồng những người yêu hoa lan đã trực tiếp mang số tiền và nhu yếu phẩm cần thiết đến ủng hộ đồng bào tại một số tỉnh miền Trung.

Nhà vườn Vũ Hường và Dũng Trang miền Bắc đã tổ chức đoàn hỗ trợ giúp đỡ đồng bào tại tỉnh Thừa thiên Huế

Resort Hoa lan Chính Trương cùng những người đồng hành trao 1,3 tỷ đồng cho gia đình 13 cán bộ, chiến sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế 

Được biết vào ngày 30/10 tới đây, cộng đồng yêu hoa lan toàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành cùng BTC sự kiện kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên tổ chức đấu giá một số tác phẩm hoa lan và vật phẩm có giá trị để gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động thiện nguyện của cộng đồng những người yêu hoa lan toàn Quốc tại tỉnh Thừa Thiên Huế: