Cộng đồng yêu Hoa Lan cả nước hướng về miền Trung và Biển Đảo

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của Chính phủ về vận động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt, trong những ngày qua, cùng với các nhà hảo tâm cả nước, Resort Hoa Lan Chính Trương và cộng đồng yêu hoa lan cả nước cũng dành nguồn tiền lớn hỗ trợ cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

Trao đổi với ông Trương Quốc Chính - một người yêu hoa Lan nổi tiếng với trên mạng xã hội với facebook Chính Trương, Chủ Resort hoa Lan Chính Trương cho biết, từ ngày 13/10/2020, ông Chính đã tổ chức đấu giá cây Lan Phi Điệp đột biến 5 cánh trắng Thảo Chi của mình được 4,22 tỷ đồng, dành 50% số tiền thu được ủng hộ đồng bào miền Trung; 50% dành ủng hộ địa phương khó khăn khác. Đồng thời vận động cộng đồng người yêu hoa lan cả nước phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách với tinh thần nhường cơm sẻ áo, quyên góp ủng hộ, chia sẻ với hi vọng phần nào giúp cho đồng bào miền Trung có thêm nghị lực, thêm sức mạnh vượt qua những mất mát, thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ngoài khoản tiền đấu giá cây hoa Lan trước đó, nhiều người trong cộng đồng yêu hoa Lan cả nước đã tin tưởng giao cho ông Chính nhiều cây Lan quý để bán, đấu giá cũng như gửi tiền mặt, ủy quyền cho ông Chính thực hiện nhiệm vụ trao tới đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai trong thời gian qua. Tính đến ngày 29/10, số tiền quyên góp được gần 1,3 tỷ đồng.Theo ông Chính, những lúc khó khăn nhất của đồng bào miền Trung chính là dịp để mỗi người dân thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu", tô điểm cho truyền thống nhân ái của con người Việt Nam nói chung, của cộng đồng người yêu Lan nói riêng.

Tác phẩm Phi điệp VAR.5CT Thảo Nguyên 2 được giới thiệu trước khi đấu giá

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện kết nối sản phẩm mỗi xã một sản phẩm “OCOP” và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây nguyên (diễn ra từ ngày 29/10-2/11) được tổ chức tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra Chương trình “Hướng về miền Trung và biển đảo”. Sự kiện này do Ban chỉ đạo Chương trình mỗi xã một sản phẩm Hà Nội tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thành phố Hà Nội. Ông Chính đã đã hiến tặng cây Lan đột biến 5CT Thảo Nguyên 2 dài 15cm, đấu giá được số tiền 320 triệu, trao cho Đại tá Lê Đình Hải- Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa sử dụng vào mục đích hỗ trợ thân nhân gia đình cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở huyện đảo Trường Sa bị ảnh hưởng bởi thiên tai đợt này...

Ông Trương Quốc Chính chia sẻ: "Hiện nay phong trào chơi hoa Lan đột biến đang phát triển, trong cộng đồng luôn phát huy tinh thần cho đi là còn mãi, gắn tình yêu hoa Lan với yêu Tổ quốc yêu đồng bào. Thời gian qua những người chơi hoa Lan nổi tiếng như chị Vũ Hường - Quảng Ninh, anh Đỗ Bảo Dũng - Hoà Bình, anh Trương Tấn Lộc - Bình Dương, anh Nguyễn Hồ Phúc Vinh - TP Hồ Chí Minh... đã đi đầu phong trào thiện nguyện có những nghĩa cử cao đẹp. Tôi vốn là một quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam, tôi muốn chia sẻ một phần lo toan với đồng đội của tôi đang làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ Quốc nơi đảo xa thông qua việc góp sức cùng sửa sang lại những căn nhà của gia đình các anh nơi đất liền bị hư hỏng cũng như ủng hộ hết sức có thể cho đồng bào Miền Trung ruột thịt của mình.

Hiện nay ông Trương Quốc Chính hiện đang liên hệ với chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh miền Trung bị thiệt hại xin danh sách những hộ gia đình, cơ quan, trường học cần hỗ trợ, để lập phương án mua sắm thêm ngoài 500 bồn chứa nước inox loại 1000l đã hợp đồng sản xuất trước đó.

Được biết, trước đó, ông Trương Quốc Chính cùng cộng đồng những người yêu hoa Lan Việt Nam đã quyên góp vận động ủng hộ công tác phòng chống COVID19 với tổng số tiền gần 50 tỷ. Trong đó riêng cá nhân ông Chính đã ủng hộ 11,7 tỷ đồng từ nguồn tự bán đấu giá kie Lan đột biến Bướm đại ngàn.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác thiện nguyện vì cộng đồng, vừa qua, ông Trương Quốc Chính và Cộng đồng những người yêu hoa Lan đã được Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng bằng khen đột xuất.

Trong những ngày miền Trung oằn mình trước thiên tai, những tấm lòng như của ông Trương Quốc Chính và cộng đồng yêu lan thật đáng quý. Tình yêu hoa lan gắn với tình yêu Tổ quốc, đồng bào là nét đẹp cần được lan tỏa.