Cúng thần tài đúng cách giúp gia chủ làm ăn phát tài

Thần tài là ai?

Theo văn hóa dân gian thì Thần Tài xuất phát từ tín ngưỡng thờ cúng của người Trung Hoa du nhập vào Việt Nam từ rất lâu, có thể do các thương nhân người Việt buôn bán với Trung Quốc. Phần lớn đa phần chỉ có những ai kinh doanh buôn bán mới biết tới thần tài và thờ thần tài như thế nào. Việc thờ thần tài với ý nghĩa mang tới sự may mắn cho gia chủ giúp gia chủ làm ăn phát đạt thuận buồm xuôi gió.

Chuẩn bị lễ cúng thần tài hút lộc

Khi bạn chuẩn bị lễ cúng thần tài tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình, công ty, có nhiều gia đình, công ty sắm lễ cúng thần tài bằng nhiều vật khác nhau, giúp gia chủ hút lộc. Khi thờ cúng bạn nên đặt trước mặt thần tài, bạn nên cúng hoa quả, còn trước mặt ông Thổ Địa, bạn nên cúng một ly cà phê, điếu thuốc lá hoặc chuối xiêm.

Cung than tai dung cach giup gia chu lam an phat tai

Cúng thần tài đúng cách hút tài lộc vào nhà

Thần tài vô cùng quan trọng đối với việc kinh doanh, buôn bán nên mọi người thường trang trí nhà cửa, chuẩn bị lễ vật đầy đủ và sạch sẽ để cúng thần. Khi bạn thấy tượng thần tài bàn thờ bị hỏng thì nên thay mới. Bạn cũng nên thường xuyên lau dọn bàn thờ sạch sẽ và thơm tho cũng như cách bài trí theo đúng nguyên tắc thì việc kinh doanh của bạn mới gặp may mắn và thuận lợi.

Cúng hoa tươi cho thần tài

Khi bạn cúng thần tài nên chọn những bông hoa tươi, những cành hoa khỏe mạnh. Bạn nên chọn những loài hoa như hoa cúc, hòa đồng tiền, hoa hồng… để hút tài lộc vào nhà, giúp gia chủ thay đổi vận mệnh tài lộc trên con đường kinh doanh của mình.

Thắp nhang cho thần tài

Khi chọn hướng đặt bàn thờ, nên bài trí bàn thờ theo đúng theo phong thủy xong, đối với bàn thờ mới thì bạn cần thắp nhang liên tục trong 100 ngày để cho bàn thờ Thần Tài được tụ khí và thắp đèn thật liên tục để soi đường cho ông Thần Tài, ông Thổ Địa giáng trần. Với việc cầu xin thì bạn cần thắp 3 nén nhang theo hàng ngang. 

Để chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo tài liệu về cách cúng vía thần tài mồng 10 tháng giêng mà chúng tôi đã chia sẻ để nắm được cách cúng vía thần tài như thế nào nhé.

Lau dọn bàn thờ thần tài

Khi bạn thờ thần tài bạn nên dọn dẹp sạch sẽ, thơm tho nên bạn cần lau chùi, dọn dẹp thường xuyên bàn thờ để đảm bảo bàn thờ Thần Tài lúc nào cũng sạch sẽ, phía trước thoáng đãng. Khi bạn thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ giúp hút tài lộc vào nhà, công việc kinh doanh phát đạt.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo