Đại học Công nghệ Giao thông vận tải: Năng động – phát triển – hội nhập

Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (GTVT) không chỉ là ngôi trường lưu giữ những truyền thống lịch sử vẻ vang cùng quá trình phát triển đất nước, mà còn là ngôi trường đang vươn mình phát triển mạnh mẽ, vững chắc, năng động và sáng tạo.

Trường ĐH Công nghệ GTGT – Cơ sở ĐT Hà Nội. (Nguồn: UTT Confession)

Sau gần 1 thế kỷ, trường Đại học công nghệ GTVT đã có những bước tiến vững vàng, sẵn sàng hội nhập và tiên phong đi đầu trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào học tập và giảng dạy – một ngôi trường đại học xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu về uy tín và chất lượng, sinh viên có được điều kiện học tập, thực hành và nghiên cứu khoa học tốt nhất. Chính vì vậy, những năm gần đây, tỉ lệ các học sinh đã đăng ký học tại trường đều tăng ở tất cả các chuyên ngành đào tạo. Kết quả đào tạo sau mỗi năm học của nhà trường ngày càng được nâng cao với hơn 90% tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường tìm được việc làm và làm đúng chuyên ngành đào tạo với mức lương như mong đợi. Nhiều sinh viên thuộc các ngành học như công nghệ thông tin, kinh tế vận tải trong quá trình thực tập được các công ty lớn về phần mềm như FPT Software, KMS Technology, công ty kiểm toán KPMG... giữ lại làm việc sau quá trình thực tập. Nhiều sinh viên của trường đã được các doanh nghiệp Nhật Bản chấp nhận tuyển dụng ngay từ khi còn trên ghế giảng đường. Ngày càng có nhiều sinh viên giỏi đoạt giải tại các cuộc thi Olympic toàn quốc, các cuộc thi nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, cuộc thi Robocon, các cuộc thi tay nghề giỏi các cấp... Chất lượng đào tạo của trường còn được khẳng định khi sinh viên của trường tham dự các cuộc thi cấp quốc tế, và có sinh viên đã được cấp chứng chỉ tay nghề xuất sắc thế giới tại cuộc thi tay nghề thế giới lần thứ 43 tổ chức tại Brazil. Điều đó chứng tỏ chất lượng sinh viên của nhà trường đang từng bước vươn tầm khu vực và quốc tế. Đây cũng là niềm tự hào lớn lao và cũng là minh chứng cho chất lượng giảng dạy, đào tạo của nhà trường.

gt1

Hội sinh viên trường ĐH Công nghệ GTVT (Nguồn: FB Hội sinh viên trường ĐH Công nghệ GTVT)

Không những vậy, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải còn để lại ấn tượng trong lòng những ai từng một lần ghé qua ở một khuôn viên xanh – sạch – đẹp ở cả 3 cơ sở đào tạo: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên. Nếu như ở cơ sở đào tạo Hà Nội gây ấn tượng. Hình ảnh những giàn hoa giấy được trồng dọc tuyến đường đi bộ của trường tạo một không gian trong lành và mát mẻ giữa lòng Hà Nội, những tòa nhà giảng đường cho sinh viên được xây dựng với gam màu vàng – cam tươi sáng, ấn tượng và hiện đại. Trong khi đó, cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc của nhà trường lại để lại trong lòng những ai đã từng ghé qua một hình ảnh về ngôi trường với rất nhiều cây xanh, khuôn viên rộng và không khí trong lành. Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc của trường còn có sa hình tập lái xe phục vụ cho công tác đào tạo lái xe ô tô hạng B1,B2 và mô tô hạng A1 của trường. Điều này không chỉ thể hiện sự thay đổi, phát triển một cách có định hướng của nhà trường trong những năm gần đây, mà còn thể hiện sự năng động của nhà trường trong việc triển khai các mô hình đào tạo tổng quát trên nhiều lĩnh vực. Sự định hướng phát triển đồng đều và phối hợp chặt chẽ giữa cả 3 cơ sở đào tạo Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên đã cho thấy một sự linh hoạt và năng động trong công tác đào tạo của Ban giám hiệu nhà trường.

Ghé thăm bất cứ cơ sở đào tạo nào của trường, chúng ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh những nhóm sinh viên cùng nhau chơi bóng rổ, hay cùng nhau đá bóng sau những giờ học trên giảng đường. Hình ảnh thầy cô giáo cùng giao lưu cầu lông, bóng bàn với sinh viên, đó là những hình ảnh hết sức quen thuộc với những ai đã và đang là sinh viên của trường. Đó cũng là sự tự hào vô cùng to lớn của sinh viên trong trường, khi được học tập và làm việc dưới một ngôi trường thân thiện, giảng viên không chỉ nhiệt huyết trên giảng đường mà còn thân thiện với sinh viên ngoài giờ học. Không chỉ học tập những kiến thức chuyên ngành trên lớp, sinh viên còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, tham gia các câu lạc bộ, tổ - đội, nhóm của nhà trường như: Câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ Cầu lông, bóng bàn, võ thuật, bóng đá..., được tham gia vào các đội sinh viên tình nguyện, cộng tác viên hội sinh viên trường. Đặc biệt, trường còn đẩy mạnh phong trào sinh viên qua việc thành lập câu lạc bộ “Phát triển Sinh viên 5 tốt” với mục đích định hướng và phát triển cho sinh viên về cả kiến thức và kỹ năng mềm. Câu lạc bộ Tiếng Anh tạo một môi trường cho sinh viên học tập, giao lưu, trao đổi kiến thức ngoại ngữ để đáp ứng chuẩn đầu ra Tiếng Anh 450 TOIEC của nhà trường. Bởi vậy nên trường luôn tự hào với nhiều thế hệ sinh viên sau khi ra trường đáp ứng được yêu cầu  cao không những môi trường làm việc của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Nguyễn Thùy Linh (Khóa 68-Trường Đại Học Công nghệ GTVT)