Đặng Đình Mạnh: Chung tay giải cứu nông sản Hải Dương cũng góp phần phòng chống dịch COVID19

Huy Hoàng

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ về việc giải cứu nông sản cho vùng dịch Hải Dương đang bị tồn đọng do dịch Covid-19, Hệ thống Nhà hàng Mạnh Cá Lăng đã tham gia hoạt động giải cứu giàu ý nghĩa nhân văn này.

Rất đông người dân Thủ đô mua ủng hộ chương trình giải cứu nông sản Hải Dương

Đầu giờ chiều ngày 21/02, trên trang Facebook cá nhân của anh Đặng Đình Mạnh, Giám đốc Hệ thống Nhà hàng Mạnh Cá Lăng - https://www.facebook.com/dangdinhmanh1981 đã chia sẻ mong muốn người thân, bạn bè và đồng nghiệp tham gia ủng hộ chương trình thiện nguyện giải cứu nông sản giúp bà con vùng dịch Hải Dương. 

Ngay sau đó, anh Mạnh đã nhận được sự đồng hành nhiệt tình của Nghệ sĩ Thu Quế và cán bộ nhân viên Hệ thống Nhà hàng Mạnh Cá Lăng tham gia giải cứu 05 tấn hàng nông sản tại số 6 đường Nguyễn Hoàng (Mỹ Đình, Hà Nội). Chỉ sau chưa đầy 03 tiếng đồng hồ toàn bộ số hàng trên đã được người dân ủng hộ mua hết. 

 Anh Đặng Đình Mạnh (đứng thứ hai từ phải sang) cùng nhóm giải cứu hàng nông sản

Không giấu được niềm vui, anh Đặng Đình Mạnh chia sẻ với chúng tôi: "Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ về việc giải cứu nông sản cho vùng dịch Hải Dương đang bị tồn đọng do dịch Covid-19, Hệ thống Nhà hàng Mạnh Cá Lăng rất vui được tham gia vào chương trình giải cứu nhân văn giàu ý nghĩa cộng đồng này. Và phần lớn những người mua hàng hôm nay cũng có chung suy nghĩ như chúng tôi. Chúng tôi cũng đã liên hệ với một số cơ quan, tổ chức và bạn bè trên địa bàn thành phố Hà Nội để mở nhiều điểm giải cứu trong những ngày tới...".

Anh Mạnh cho biết, anh đã làm việc với Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương và được biết, địa phương này đang có khoảng 10.000 tấn cà rốt và 3.000 tấn rau đang bảo quản trong kho mát; chưa kể 30.700 tấn cà rốt và 5.500 tấn rau đến kỳ thu hoạch.Ngoài ra, còn có 1.000 tấn heo sữa, rau chế biến bảo quản trong kho cấp đông cùng nhiều mặt hàng khác đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, thương lái không đến thu mua do việc đi lại phải trải qua quá nhiều thủ tục.

Một lượng lớn hàng nông sản Hải Dương cần được giải cứu kịp thời

Vị giám đốc Hệ thống Nhà hàng Mạnh Cá Lăng bùi ngùi chia sẻ: Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã đẩy bà con nông dân Hải Dương vào cơn bĩ cực, không tiêu thụ được sản phẩm, nhất là trong dịp Tết vừa qua – đáng lẽ là dịp “gặt hái” của người nông dân sau cả năm vất vả. Các loại rau quả, vật nuôi…đến ngày thu hoạch, xuất chuồng nhưng không bán được khiến nông dân lao đao. Những người quanh năm "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" đứng trước nguy cơ thiệt hại nặng nề.

"Với tinh thần tương thân tương ái, những ngày qua, người dân Thủ đô đã tích cực ủng hộ phong trào giải cứu nông sản bằng những việc làm thiết thực. Người giúp của người giúp công, người hỗ trợ phương tiện vận chuyển hoặc tích cực mua nông sản về sử dụng tặng người thân cốt là để chia sẻ với bà con nông dân đang gặp khó khăn trong vùng dịch...", anh Đặng Đình Mạnh chia sẻ.

Tìm hiểu hiểu thêm về anh Đặng Đình Mạnh trên trang Facebook cá nhân tại https://www.facebook.com/dangdinhmanh1981