Đầu năm kiểm tra cửa nhà, nếu có 4 lỗi này cần hóa giải ngay

Cửa nhà quá cao dễ bị thị phi

Trong phong thuỷ thì việc cửa nhà quá thấp sẽ gây tụ khí, không tốt tới sức khỏe nhưng thành viên trong nhà. Tuy nhiên, nếu bạn để của nhà quá cao cũng không tốt cho tài lộc và nhất là bạn dẽ bị người ngoài nhòm ngó vào nhà, tạo nên những điều thị phi không đáng có.

Chính vì vậy, để kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà. Cửa chính là mái vòm đại diện cho trạng thái động trong phong thủy. Trong khi nhà ở cần tĩnh, cửa chính mái vòm không thích hợp trong phong thủy xây dựng nhà ở.

Cửa nhà thẳng cửa vệ sinh dễ đau ốm

Trong phong thủy, khi bạn thiết kế cửa chính thẳng cửa nhà vệ sinh sẽ không tốt cho sức khỏe người sống trong nhà. Bởi nhà vệ sinh là nơi xuất hiện nhiều mùi ẩm mốc, vi khuẩn dễ phát tán gây bệnh. Thêm vào đó, cửa chính là nơi đón tiếp thần tài vào nhà.

Dau nam kiem tra cua nha, neu co 4 loi nay can hoa giai ngay

Cửa chính không nên thẳng tủ lạnh

Vì vậy, cửa chính luôn cần sạch sẽ thoáng mát, để hút lộc khí vào nhà. Nếu bạn để cửa chính thẳng cửa nhà vệ sinh thường được coi là cái xấu, người trong nhà dễ mắc các bệnh thận và bàng quang, cơ thể mệt mỏi, ủ rũ, trí nhớ suy giảm.

Mở cửa nhìn thấy gương tình duyên đổ vỡ

Theo phong thuỷ, khi bạn treo gương thẳng của chính không tốt cho sức khỏe và tình cảm các thành viên trong nhà. Bởi gương chính là cầu nói giữa thế giới tâm linh và con người hiện thực. Khi bạn treo gương ở vị trí này dễ có người nhòm ngó cuộc sống gia đình bạn, tình cảm trong nhà dễ bị đổ vỡ ly tán. Chính vì vậy, nếu khôn muốn gia đình suốt ngày bát hòa cãi vã bạn nên di chuyển chiếc gương tới một vị trí khác phù hợp hơn.

Dau nam kiem tra cua nha, neu co 4 loi nay can hoa giai ngay-Hinh-2

Cửa chính không nên quá cao

Mở cửa gặp tủ lạnh dễ tán lộc

Không nên để tủ lạnh ở ngay cửa chính ra vào. Nguyên nhân tủ là chính là đồ vật này chỉ hợp với để ở các góc nhà. Mở cửa mà gặp tủ lạnh sẽ khiến gia chủ lao đao, gặp nhiều trục trặc, mất công tốn sức trong công việc và ảnh hưởng lớn đến tài vận. Chủ nhà làm chuyện gì cũng phải nỗ lực gấp đôi hoặc trả giá lớn mới thành công.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo