Đau nhói lòng cảnh vợ chồng tiều phu vật vã nuôi 3 con thơ bại não

 Bốn đứa con lần lượt chào đời thì không may 3 đứa mắc bệnh bại não, nằm liệt giường nhiều năm. Các con thơ dại, bệnh tật, đẩy hai vợ chồng tiều phu vào cảnh cơ cực, không lối thoát.

Trời càng về trưa, khí hậu miền cát trắng, gió Lào càng trở nên oi bức hơn. Không chịu nổi sự ngột ngạt, bà Trần Thị Tịnh (74 tuổi, ở thôn 1 xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), bế 2 đứa cháu ra ngoài mái che cạnh giếng nước cho mát.

Đau nhói lòng cảnh vợ chồng tiều phu vật vã nuôi 3 con thơ bại não - 1

Tuổi đã cao, xương cốt yếu dần nhưng bà phải gắng bế 2 đứa cháu nội quặt quẹo, chân tay co quắp thật đáng thương! Khi được bà bế, dường như đã quen với sự chăm sóc ân cần của bà, các cháu ngước mặt lên cười hiền, cố nhấc cánh tay lên mặt bà để vuốt ve nhưng bàn tay chúng cứng đơ không thể cử động được.

Không giấu được dòng nước mắt lăn dài trên gò má nhăn nheo, cũng như nỗi đau xé tâm can, ngày qua ngày bà Tịnh phải chăm sóc 3 đứa cháu bị bại não để cha mẹ chúng đi làm công, kiếm tiền nuôi 7 miệng ăn và thuốc thang cho 3 đứa con bệnh tật. Đôi lúc, bà thương các cháu mà chỉ dám khóc một mình, bà ước giá như bản thân bà có thể gánh đi phần đau đớn cho các cháu tội nghiệp.

Mẹ nghèo nuốt nước mắt nuôi 3 con thơ bị bại não

Đau nhói lòng cảnh vợ chồng tiều phu vật vã nuôi 3 con thơ bại não - 2

Bà Tịnh ngậm ngùi: “Ban ngày cha, mẹ cháu đi làm bên ngoài nên tôi phải lo chăm sóc, vệ sinh, giặt giũ cho các cháu. Thấy mấy đứa cháu chỉ nằm một chỗ, cử động chậm chạp mà ruột gan tui như thắt lại. Khi nào thấy các cháu cười thì mình cũng vui trong lòng, còn lúc cháu rên rỉ, co giật thì phải nhờ người chạy đi gọi cha, mẹ cháu về chứ thân già như tui không biết làm sao”.

Thấu hiểu tường tận về hoàn cảnh vất vả của gia đình anh tiều phu Đoàn Quang (SN 1977), người dân vùng cát Triệu Lăng càng thấy thương xót cho 3 đứa cháu bệnh tật. Người dân trong xóm cũng thường giúp đỡ hai vợ chồng nghèo mỗi lúc khó khăn.

Đọc toàn bộ bài viết Tại đây