Được bạn đọc Dân trí giúp đỡ, cô gái đã có tiền đi truyền máu

 Với sự ủng hộ thiết thực từ bạn đọc , Trần Thị Lý có tiền đi truyền máu nên sắc mặt có khá hơn. Nhưng nỗi lo âu về số tiền điều trị vẫn bám riết lấy cô gái tận cùng nỗi đau này…

Được bạn đọc giúp đỡ, cô gái đã có tiền đi truyền máu - 1PV Báo trao quà bạn đọc đến ông Trần Văn Công và chị Trần Thị Lý.

PV tại Nghệ An vừa đến thăm và trao 27,6 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ em Trần Thị Lý (SN 1990, trú xóm 2, xã Nghi Hưng, Nghi Lộc, Nghệ An) - nhân vật trong bài viết "Lời khẩn cầu của người phụ nữ khổ đau đến cùng cực".

Khuôn mặt của Lý đã tươi tỉnh hơn so với thời điểm chúng tôi đến viết bài. Em đã có thể ngồi dậy, làm một số công việc nhẹ trong nhà.

Lý tâm sự, nhờ số tiền của bạn đọc ủng hộ, em vừa đi truyền máu ở Hà Nội về và sức khoẻ đã tốt hơn. Ông Trần Văn Công, bố Lý cũng vừa mới xuất viện về được 2 ngày.

Mắc căn bệnh tim bẩm sinh, Lý còn phải gánh chịu nỗi đau phụ tình khi cô đang ở trên bàn sinh thì người chồng mang toàn bộ vàng bạc, tiền tích lũy bỏ trốn. Hai mẹ con Lý nương tựa vào bố mẹ ốm yếu. Bà Cao Thị Tiến – mẹ Lý vừa hồi phục chấn thương sau vụ tai nạn, nay lại được chẩn đoán ung thư tuyến giáp.

Căn bệnh suy tim bẩm sinh của Lý tạm thời xử lý sau phẫu thuật thì em lại phát hiện bị u buồng trứng. Lý buộc phải lựa chọn sống chung với khối u bởi nếu phẫu thuật, em sẽ phải dừng thuốc kháng đông máu, gây nguy cơ lớn cho quả tim vốn nhiều khiếm khuyết. Không thể điều trị, Lý chỉ có thể cắn răng chịu đau đớn và đối mặt với tình trạng mất máu, dẫn đến cơ thể suy kiệt .

Được bạn đọc giúp đỡ, cô gái đã có tiền đi truyền máu - 2Mang bệnh tim bẩm sinh, Lý còn phải gánh chịu nỗi đau phụ tình, nay em bị phát hiện u buồng trứng. Chết Lý không sợ nhưng em không nỡ để đứa con bị bố bỏ rơi phải bơ vơ nếu mẹ chẳng may qua đời.

“Tính cả số tiền bạn đọc Báo ủng hộ trực tiếp và kết chuyển qua chương trình Tấm lòng nhân ái của quý báo, em được giúp đỡ gần 100 triệu đồng. Trước mắt, em có tiền để đi truyền máu, mẹ có tiền để chuẩn bị cho đợt xạ trị tiếp theo. Thông qua Báo , em xin gửi lời tri ân tới những tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ, giúp đỡ em và gia đình”, Lý rưng rưng khi đón nhận món quà của bạn đọc.

Bệnh của Lý vẫn phải tiếp tục điều trị lâu dài, tốn kém. Nỗi lo kinh phí chạy chữa cho vợ, cho con vẫn đè nặng lên vai ông Công. Nhưng hành trình níu giữ sự sống của em sẽ không đơn độc…

Hoàng Lam