Gần 25% người Mỹ đánh giá năm 2020 là 'khủng khiếp', 'kinh khủng'

TGVN. Khi yêu cầu mô tả năm 2020 bằng một từ duy nhất trong một cuộc khảo sát, gần một phần tư trong số những người Mỹ đã sử dụng cụm từ "khủng khiếp" hoặc "kinh khủng".

Covid ở Mỹ. (Nguồn: iStock)
Kết quả thăm dò cho thấy 15% số người Mỹ được hỏi sử dụng những từ ngữ phản ánh sự căng thẳng, đau thương. (Nguồn: iStock)

Cuộc thăm dò ý kiến của USA Today và Đại học Suffolk với 1.000 người, được thực hiện từ 16-20/12, cho thấy 15% số người được hỏi sử dụng những từ ngữ phản ánh sự căng thẳng, đau thương. Ngoài ra, chỉ 7% chọn các từ tích cực như "Ổn/tuyệt vời/ tốt" hoặc "khai sáng, thức tỉnh", 5% khác sử dụng các từ trung lập, như "chưa từng có" và "khác biệt".

Trong báo cáo của mình, USA Today cho rằng đất nước đang đứng trước ngã ba đường đối với 4 câu hỏi quan trọng: Liệu nền dân chủ có bị tổn hại; liệu các vấn đề chủng tộc đã đến một bước ngoặt; liệu đại dịch có thể được ngăn chặn; sự nhiệt tình tham gia chính trị của cử tri có thể kéo dài.

Liên quan đến đại dịch, báo cáo cảnh báo rằng mặc dù quốc gia đã bắt đầu phân phối vaccine nhưng "tình hình đang trở nên khó khăn" khi các ca nhiễm mới, tử vong và nhập viện đều tăng nhanh vào tháng 12.

Năm 2020, Mỹ chứng kiến một trong những cuộc bầu cử tổng thống chia rẽ nhất trong lịch sử với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất trong 120 năm, vấn đề phân biệt chủng tộc và tình trạng các ca nhiễm mới và tử vong do Covid-19 tiếp tục tăng nhanh.

Nhìn lại thế giới 2020: Covid-19 đã dạy cho thế giới bài học đắt giá gì?

Nhìn lại thế giới 2020: Covid-19 đã dạy cho thế giới bài học đắt giá gì?

TGVN. Đại dịch Covid-19 đã trở thành cuộc 'sát hạch' thước đo năng lực quản trị của nhiều quốc gia, bất kể đó là quốc ...

Chân dung những gương mặt Vàng Olympic quốc tế 2020

Chân dung những gương mặt Vàng Olympic quốc tế 2020

TGVN. Việt Nam có 8 học sinh đoạt huy chương Vàng tại các kỳ thi Olympic quốc tế 2020, trong đó một nữ sinh góp ...

Truyền thông quốc tế tìm lời giải cho ‘ngọn hải đăng’ Việt Nam, 'điều thần kỳ’ châu Á năm 2020

Truyền thông quốc tế tìm lời giải cho ‘ngọn hải đăng’ Việt Nam, 'điều thần kỳ’ châu Á năm 2020

TGVN. Sự kiên cường giữa đại dịch đã giúp nâng cao vị thế của Việt Nam như một đối tác thương mại lớn và tiếp ...