Giá heo hơi hôm nay 27/2: Không ghi nhận nhiều biến động, nhà đầu tư Trung Quốc 'mê' cổ phiếu công ty thịt heo

TGVN. Giá heo hơi hôm nay (27/2) tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang trên cả nước, với mức giá dao động từ 74.000 - 78.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc cao nhất là 78.000 đồng/kg

Giá heo hơi tại miền Bắc duy trì xu hướng đi ngang trong hôm nay.

Hiện tại, tỉnh Hưng Yên đạt ngưỡng cao nhất khu vực là 78.000 đồng/kg. Theo sau là Bắc Giang, Thái Nguyên Thái Bình và Tuyên Quang tại mức 77.000 đồng/kg.

Hà Nam là địa phương duy nhất điều chỉnh giá heo hơi trong hôm nay, giảm 1.000 đồng/kg về mốc 75.000 đồng/kg. Mức giá này ngang bằng với Yên Bái, Lào Cai và Hà Nội. Đây cũng là những địa phương ghi nhận mức giá thu mua heo hơi thấp nhất khu vực.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng từ 75.000-78.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 27/2:
Giá heo hơi hôm nay giữ xu hương đi ngang. (Nguồn: Meat Deli)

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên đồng loạt đi ngang

Thị trường heo hơi khu vực miền Trung, Tây Nguyên không nằm ngoài xu hướng chững giá trong hôm nay.

Mức giao dịch cao nhất khu vực là 77.000 đồng/kg, được ghu nhận tại hai tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận.

Các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa - Thiên Huế ghi nhận mức giá thu mua heo hơi thấp nhất khu vực là 74.000 đồng/kg.

Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Định, Đắk Lắk hiện thu mua heo hơi ở mức 75.000 đồng/kg, giữ nguyên giá so với hôm qua.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên dao động trong khoảng 74.000-77.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam ổn định

Tại miền Nam, giá heo hơi hôm nay tiếp tục đi ngang ở hầu hết các địa phương.

Riêng tỉnh Bình Phước rời ngưỡng 78.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg xuống còn 77.000 đồng/kg. Mức giá này được ghi nhận tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh, Tiền Giang, Bạc Liêu.

Các địa phương còn lại trong khu vực giao dịch heo ở mức 78.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam dao động trong khoảng từ 77.000-78.000 đồng/kg.

Tại chợ đầu mối Hóc Môn, lượng heo về chợ trong ngày 26/2 là 2.770 con, tình hình buôn bán khá ảm đạm.

Giới đầu tư Trung Quốc "mê" cổ phiếu của các công ty thịt heo

Trang Bloomberg đưa tin, trong khi nhiều mã cổ phiếu công nghệ đang thống trị thị trường chứng khoán Mỹ thì nhà đầu tư Trung Quốc lại đang "say" cổ phiếu của các hãng kinh doanh thực phẩm - đồ uống, đặc biệt là cổ phiếu của các công ty kinh doanh thịt heo.

Cổ phiếu của nhóm tập đoàn công nghệ lớn (Big Tech) như Apple, Amazon, Alphabet (công ty mẹ của Google), Facebook, Netflix... chiếm tới 20% giá trị chỉ số S&P 500 tại Mỹ. Còn tại Trung Quốc, các tập đoàn lớn trong lĩnh vực thực phẩm - đồ uống (Big Food) lại là tâm điểm của giới đầu tư.

Chỉ số tiêu dùng CSI của thị trường thực phẩm, đồ uống năm 2020 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước đó. Giá cổ phiếu của Muyuan Foods, công ty chăn nuôi heo lớn tại Trung Quốc tăng 88% (định giá 72 tỷ USD).

Tính đến cuối năm 2020, đầu tư của các quỹ tương hỗ tại Trung Quốc vào 3 nhà sản xuất rượu và đồ uống lớn (Quý Châu Mao Đài, Ngũ Lương Dịch và Lư Châu) còn lớn hơn đầu tư vào "gã khổng lồ" công nghệ Tencent Holdings và Meituan.

"Ở Trung Quốc, Big Food lớn hơn Big Tech", Bloomberg nhận định.

Từ trang trại chăn nuôi lợn cho đến hãng rượu, ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Trung Quốc vượt qua ngân hàng về tỷ trọng trong chỉ số chứng khoán CSI 300. Giá cổ phiếu trung bình của các doanh nghiệp ngành F&B Trung Quốc tăng 60% trong năm 2020, theo Bloomberg.

Đối tượng mua ồ ạt cổ phiếu của các công ty ngành F&B Trung Quốc là những nhà đầu tư tổ chức (công ty bảo hiểm, quỹ tương hỗ, quỹ hưu trí...). Theo thống kê của Haitong Securities, các quỹ ở Trung Quốc đổ 11,8% tổng tiền mặt vào cổ phiếu F&B, tỷ lệ chỉ sau ngành y tế.