Giá vàng hôm nay ngày 14/10: Vàng lùi dần về mốc 56 triệu đồng/lượng

Vàng đang đánh mất đà tăng và liên tục đi xuống đối với các loại vàng SJC, vàng 9999, vàng nữ trang 24k, vàng nhẫn 18k. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn neo ở ngưỡng cao 56 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước

Sáng nay 14/10, vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mốc 56,00 – 56,52 triệu/lượng (mua vào - bán ra).

Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 56,00 – 56,50 triệu/lượng (mua vào - bán ra). Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức 56,00 – 56,52 triệu/lượng (mua vào - bán ra).

Cùng thời điểm trên giá Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,58 – 54,28 đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá không đổi ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên liền trước. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 56,00 – 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng phiên giao dịch sáng nay biến động nhẹ. Vì vậy, các nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Thị trường vàng thế giới

Trái với kỳ vọng của giới đầu tư, giá vàng đi xuống sau khi đã tăng hàng chục USD vào những phiên giao dịch trước. Giá vàng giao ngay giảm 0,16% xuống 1.918 USD/ounce theo Kitco, vàng giao tháng 12 giảm 0,25% xuống 1.924 USD/ounce.

Đồng USD tăng 0,1% so với một số đồng tiền chính trong rổ tiền tệ, làm cho vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ. Cho đến nay, vàng đã tăng gần 27% và được xem như là một hàng rào chống lại lạm phát và giảm giá tiền tệ trong bối cảnh các gói kích thích kinh tế lớn chưa từng có được tung ra để ngăn nền kinh tế thế giới rơi vào suy thoái do đại dịch gây ra.

Vàng hạ nhiệt do giới đầu tư kỳ vọng vào một gói cứu trợ mới sau khi Nhà Trắng kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ Covid-19 tạm thời. Một gói kích thích kinh tế vẫn có thể được thông qua bất chấp sự phản đối của đảng Dân chủ và một số nghị sĩ đảng Cộng hòa.

Giới chuyên gia cho rằng, vàng sẽ leo thang trở lại, thậm chí lên trên ngưỡng 2.000 USD/ounce trước cuộc bầu cử Mỹ bởi nhiều người tin tưởng gói kích thích sẽ khó lòng được thông qua trước 3/11. Hiện tại, vàng vẫn là một lựa chọn an toàn khi đại dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng ở tốc độ báo động tại nhiều khu vực, trong đó có châu Âu. Bên cạnh đó, xu hướng giảm giá dài hạn của đồng USD cũng góp phần khiến triển vọng của kim loại quý sáng sủa.

Bên cạnh đó, những kim loại khác, bạc giảm 0,4% xuống 25 USD/ounce, bạch kim giảm 0,4% xuống 869,70 USD, trong khi palladium tăng 0,6% lên 2.415 USD.