Grammy 2021: Giải 'Ghi âm của năm' gọi tên Billie Eilish

Billie Eilish đã trở thành nghệ sĩ đoạt giải "Ghi âm của năm" - giải thưởng lớn cuối cùng tại Grammy lần thứ 63 đang diễn ra ở Trung tâm hội nghị thành phố Los Angeles (Mỹ).

Chú thích ảnhCa sĩ Billie Eilish đoạt giải "Ghi âm của năm" tại lễ trao giải Grammy lần thứ 63 ở thành phố Los Angeles, Mỹ ngày 14/3/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là một thành tích đáng nể của cô ca sĩ 19 tuổi, khi Billie Eilish đã là chủ nhân của giải thưởng này 2 năm liên tiếp, bên cạnh việc thâu tóm toàn bộ 4 giải thưởng lớn nhất trong hệ thống Grammy năm 2020.   

Ca khúc mang về vinh dự cho Billie Eilish lần này là "Everything I Wanted". Trên sân khấu nhận giải, Billie Eilish đã gửi lời cảm ơn đặc biệt đến anh trai Finneas O'Connell, người đã cùng cô sáng tác bài hát này. Các nhà phê bình khen ngợi chất nhạc pop kết hợp âm nhạc điện tử của "Everything I Wanted". Ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng ở Ireland và Na Uy, đứng thứ ba ở Anh và vào Top 10 Billboard Hot 100 ở Mỹ.

Billie Eilish hiện là một trong những ngôi sao nhạc pop có sức lan tỏa rộng nhất thế giới. Tuy buộc phải hủy kế hoạch lưu diễn toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhưng Eilish vẫn có một năm hoạt động không ngừng nghỉ, trong đó bao gồm cả việc viết ca khúc chủ đề "No Time to Die" cho bộ phim mới cùng tên về điệp viên James Bond.

Chú thích ảnhCa sĩ Billie Eilish. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, Dua Lipa đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên nặng ký khác như Justin Bieber, Lady Gaga, Harry Styles và Taylor Swift để đoạt giải "Album Pop xuất sắc nhất" với "Future Nostalgia". 

Phát biểu khi nhận giải, Dua Lipa đã cảm ơn gia đình, bạn bè, ekip và khán giả đã luôn ở bên động viên cô. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong năm qua Dua Lipa đã buộc phải hủy bỏ nhiều tour diễn, nhưng cô vẫn thành công với các show diễn trực tuyến và album mới phát hành "Future Nostalgia".

Đại diện châu Á - nhóm nhạc BTS đình đám của Hàn Quốc cũng đã có màn biểu diễn rất ấn tượng với ca khúc "Dynamite" được ghi hình từ Hàn Quốc. Tại Grammy năm nay, BTS nhận được một đề cử tại hạng mục "Màn trình diễn bộ đôi/nhóm xuất sắc nhất". Tuy nhiên, thần may mắn lần này đã không mỉm cười với các chàng trai "Xứ Kim chi".