Gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới ngành Y

Hôm nay, 27/2, kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam. Nhưng tất cả các bệnh viện bao gồm cả bệnh viên quân đội, công an trên toàn quốc thống nhất không tổ chức lễ kỷ niệm như mọi năm. Đó là điều bất thường. Càng đáng ngạc nhiên hơn khi năm nay kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của ngành Y. Nếu theo như thông lệ thì kỷ niệm 5 năm một lần lẽ ra phải tổ chức hoành tráng lắm.

Nhưng các thầy thuốc, bác sĩ, y tá, hộ lý của chúng ta quyết định không tổ chức kỷ niệm để đồng lòng, quyết tâm dồn mọi tâm sức để dập dịch Covid19. Tất nhiên quyết định không tổ chức kỷ niệm trước hết phải từ đề xuất từ lãnh đạo cấp Bộ và CP, nhưng đề xuất hợp lý, đầy tính nhân văn vì cộng đồng được tất cả các cán bộ ngành Y nhiệt liệt hưởng ứng. Đó là sự hy sinh vì cộng đồng.

Và điều này làm tôi cảm động. Thêm yêu quý và cảm thông những nhọc nhằn của người thầy thuốc. Chẳng phải vì những hy sinh thầm lặng thế mà nghề y luôn đáng được tôn vinh hay sao?

Hàng ngày theo dõi những tin tức mới nhất về những tiến bộ khoa học vượt bậc của các bác sĩ Việt Nam, gần đây nhất là ca ghép chi thể từ người cho sống cho một bệnh nhân mất bàn tay thành công, càng thấy bác sĩ của Việt Nam giỏi thật.

Nhân ngày kỷ niệm truyền thống ngành Y 27/2, xin kính chúc những anh chị em bạn bè của tôi đã và đang làm việc trong ngành lời chúc tốt đẹp nhất.

Cũng xin gửi gắm nguyện vọng: Phải làm sao rút ngắn thủ tục khám chỉ còn 47phút như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn