Hà Giang: Khởi công xây dựng phòng học cho Điểm trường tiểu học thôn Lùng Vài

Ngày 19/2, UBND huyện Vị Xuyên (Hà Giang) phối hợp cùng Công ty cổ phần xây dựng kiến trúc AA Corporation (Thành phố Hồ Chí Minh) và Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Foundation - STF) tổ chức khởi công xây dựng công trình phòng học cho điểm trường tiểu học tại thôn Lùng Vài, xã Minh Tân (Vị Xuyên).

Dự buổi lễ có lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Xuyên, cấp ủy, chính quyền xã Minh Tân, cán bộ giáo viên, học sinh cùng đông đảo bà con địa phương và nhà tài trợ.

ư321

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và Công ty cổ phần xây dựng kiến trúc AA, cấp ủy chính quyền xã Minh Tân khởi công công trình.

Ảnh: Vi Khiết

Điểm trường tiểu học thôn Lùng Vài là 1 trong số những điểm trường lẻ khó khăn của xã biên giới Minh Tân. Các cháu học sinh phải học trong những phòng học tạm, số học sinh theo học đông nên chưa đáp ứng được nhu cầu ăn, nghỉ, học tập và vui chơi của các cháu. Bên cạnh đó giao thông đi lại còn gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, điểm trường lẻ này còn thiếu thốn cả về dụng cụ và trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác dạy và học. Để tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu được vui chơi học tập, UBND huyện Vị Xuyên chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đạo tạo kêu gọi đầu tư từ các nguồn trong, ngoài tỉnh để xây dựng phòng lớp học mới cho các cháu.

Điểm trường Lùng Vài được xây dựng từ nguồn kinh phí từ thiện do Công ty cổ phần xây dựng kiến trúc AA Corporation (Thành phố Hồ Chí Minh) và Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Foundation - STF) với quy mô 600m2, gồm 3 phòng học, một phòng nghỉ giáo viên, một bếp ăn, nhà vệ sinh, sân chơi và đồ dùng học tập. Tổng số kinh phí được tài trợ là trên 2 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ Khởi công, đại diện UBND huyện Vị Xuyên đã cảm ơn sâu sắc các cơ quan, đơn vị kêu gọi tài trợ. Đồng thời, cam kết sẽ phối hợp với UBND xã Minh Tân và đơn vị thi công thực hiện đúng tiến độ và sớm bàn giao, đưa điểm trường vào sử dụng.

86717447_1216743561861069_7352924933476843520_n

Mô hình theo thiết kế của điểm trường với tổng đầu tư trên 2 tỷ đồng.

Dự kiến tới tháng 6 năm 2020 công trình sẽ được hoàn thành và được đưa vào sử dụng để phục vụ nhu cầu học tập, sinh hoạt của giáo viên, học sinh trong thôn. Công trình nhà lớp học tiểu học điểm trường thôn Lùng Vài được xây dựng mới mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút được sự đồng thuận của các cấp chính quyền, ngành chức năng trong việc kết nối, kêu gọi các nhà tài trợ, đầu tư cho phát triển sự nghiệp giáo dục của xã nhà, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh của điểm trường có đủ điều kiện phục vụ học tập và giảng dạy, góp phần thực hiện tiêu chí Giáo dục trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương vùng biên giới này. 

Cũng tại buổi khởi công, ông Nguyễn Chánh Phương – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng kiến trúc AA mong muốn chính quyền huyện Vị Xuyên tạo điều kiện để chủ đầu tư và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành và bàn giao công trình.

Cũng trong đợt này, đoàn từ thiện đã tặng 73 xuất quà mỗi xuất quà trị giá 300 nghìn đồng gồm sách vở, đồ dùng học tập, và nhu yếu phẩm cho các em học sinh. Cũng nhân dịp này, Công ty cổ phần xây dựng kiến trúc AA và Phòng GD&DT đã ký kết tài trợ trường mầm non Lùng Vài, Xã Minh tân, đồng thời trao tặng 100 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học mỗi xuất quà trị giá 2 triệu đồng.