Hà Nội: 34.692 mẫu xét nghiệm người về từ Hải Dương và các vùng dịch khác âm tính

(HNMO) - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 17h ngày 21-2, qua rà soát, số người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15-1 đến nay là 2.388 người, trong đó có 2.368 trường hợp đã được lấy mẫu; đã có 1.908 trường hợp có xét nghiệm âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Ngoài ra, số người về từ tỉnh Hải Dương và các vùng dịch khác (do Bộ Y tế công bố) từ ngày 2-2 đến nay, theo số liệu thống kê sơ bộ của các trung tâm y tế là 46.460 người. Trong đó, đã lấy mẫu 44.355 người, chuyển đến các phòng xét nghiệm 44.355 mẫu và có kết quả 32.692 mẫu âm tính.

Như vậy, tổng số mẫu xét nghiệm âm tính của huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và các vùng dịch khác tính đến 17h ngày 21-2 là 34.600.

Hà Nội đã có 5 ngày không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Lũy tích từ ngày 27-1 đến 18h ngày 21-2, trên địa bàn thành phố ghi nhận 36 ca mắc, trong đó có 35 ca tại 8 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình và 1 ca tại tỉnh Hưng Yên khám tại Bệnh viện Phổi trung ương được Bộ Y tế tính là ca bệnh của Hà Nội.

Trước đó, chiều 18-2, Sở Y tế ra thông báo, tất cả những người dân sinh sống trên địa bàn Hà Nội đi từ các ổ dịch Covid-19 của 12 tỉnh, thành phố: Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Gia Lai tự cách ly y tế và liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.