Hà Nội: Phường Mỹ Đình 2 nhà xưởng, sân bóng mini “mọc” lên trên đất nông nghiệp?

Xin chia sẻ hình ảnh, thông tin với bạn đọc và cộng đồng https://doisongvaphattrien.vn/ về nhiều nhà xưởng, sân bóng mini kiên cố “mọc” lên như nấm trên hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp và đất dự án thuộc địa bàn phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm), điều đáng nói thực trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng chính quyền sở tại vẫn chưa xử lý triệt để.

Trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp, đất dự án để làm nhà xưởng sản xuất, sân bóng mini trái phép đã và đang diễn ra công khai. Điều đáng nói, những công trình này vẫn “vững như bàn thạch” khiến dư luận hết sức bất bình.

Không khó để người dân có thể nhận ra, tại đây khu kho xưởng này có rào tôn kín, có cổng ra vào. Tuy nhiên, trên lối ra vào không ghi biển tên kho xưởng hay chỉ dẫn, giới thiệu. Phía trong là dãy nhà khung thép, mái tôn được dựng lên chạy dài theo tuyến đường đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D24 và D26. Bên trong dãy kho xưởng này được sử dụng làm nơi xẻ đá, vật liệu ngổn ngang gây ô nhiễm môi trường tiềm ẩn nguy cơ chay nổ…

Không chỉ có nhà xưởng, nằm sau dẫy nhà xưởng đá là hàng loạt các sân bóng đá mini được dựng lên với mặt cỏ nhân tạo cùng khung cột đèn chắc chắn tồn tại từ nhiều tháng nay và có biển chỉ dẫn ghi sân bóng Giang Sơn, đi kèm với đó là hàng loạt nhà xưởng tại khu đất D24.

Như vậy, những vi phạm trên diễn ra “ngay trước mắt” chính quyền địa phương mà không hề bị kiểm tra, rà soát hay xử lý dứt điểm? Phải chăng tại đây có sự “buông lỏng” quản lý, chưa làm tròn trách nhiệm của chính quyền địa phương nên dẫn đến việc doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân “ngang nhiên” xây nhà xưởng, sân bóng mini kiên cố trên đất nông nghiệp, đất quy hoạch dự án…?