HÀNG TRĂM GIAN HÀNG QUY TỤ TẠI HỘI CHỢ OCOP THÁNG 10

Tại hội chợ có 150 gian hàng giới thiệu , quảng bá các sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh đồng bằng sông Hồng phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Đặc biệt trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ trưng bày hơn 200 tác phẩm hoa lan đặc sắc của làng nghề Đông La. Nhân dịp này Hội sinh vật cảnh Hà Nội trao tặng 10.000 cây dược liệu cho Bộ tư lệnh Lăng Chủ tịch để duy trì đa dạng sinh học tại khu vực K9 vườn quốc gia Ba Vì.

Tối ngày 9/10  tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra khai mạc hội chợ  giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắnvới văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng. Tham gia sự kiện có màn trình diễn văn hóa nghệ thuật với các tiết mục biểu diễn phục vụ người dân và du khách.

     

Điểm nhấn là triển lãm Sắc Hương Đất Việt 2020 với tác phẩm nghệ thuật do các nghệ nhân thực hiện mang tên “Tứ linh hội tụ ” được làm từ các loại nông sản.

     Trưng bày  các  tác phẩm hoa lan đặc sắc của làng nghề Đông La. 

       Bên cạnh các hoạt động chính, Ban tổ chức còn mời các nghệ nhân biểu diễn ca trù, hát xẩm, viết thư pháp, nặn tò he, trải nghiệm làm gốm Bát Tràng, trình diễn văn hoá ẩm thực...

      Các sản phẩm để được giới thiệu, quảng bá tại đây là các sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên và có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngay trong ngày khai mạc đã thu hút rất đông các du khách tham quan, mua sắm.

     

        Đây cũng là cơ hội kết nối giao thương sản phẩm OCOP giữa các đơn vị kinh doanh sản phẩm, giúp người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP…

       Chắc chắn hàng hoá nông sản Việt Nam sẽ được quan tâm, phát triển bền vững hơn, nhất là khi các hiệp định thương mại thế hệ mới được ký kết, cơ hội xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam sẽ được mở ra.

      Hội chợ sẽ còn kéo dài đến hết ngày 12/10 nhằm chào mừng kỉ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô; chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kì 2020-2025.

                                                                                                                                                              Hải Dung