Học sinh cả nước đua tài hiểu biết về Thầy giáo Chu Văn An

Cuộc thi “Sáng tác về Thầy giáo Chu Văn An” giúp các em học sinh hiểu biết sâu sắc về thân thế, sự nghiệp và những đóng góp của Thầy giáo Chu Văn An trong nền văn hóa, giáo dục của đất nước... Xin chia sẻ nội dung trên http://baochinhphu.vn/ đến cộng đồng bạn đọc https://doisongvaphattrien.vn/

Các em học sinh vẽ tranh về Thầy giáo Chu Văn An

Ngày 14/11, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội) diễn ra Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi “Sáng tác về Thầy giáo Chu Văn An”.

Với nhiều đóng góp cho nền văn hóa, giáo dục của Việt Nam và khu vực, tháng 11/2019, Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An (1292-1370) được Đại hội đồng UNESCO Thế giới vinh danh và ra Nghị quyết cùng Việt Nam kỷ niệm 650 năm ngày mất của ông vào năm 2020.

Thực hiện cam kết với Tổ chức UNESCO, Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Cuộc thi “Sáng tác về Thầy giáo Chu Văn An” dành cho học sinh các trường học mang tên Thầy giáo Chu Văn An trong cả nước và các trường học khác tại Hà Nội. 

Cuộc thi đã chọn được những bài thi và tập thể các trường học xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 6 giải tập thể cho các trường có thành tích cao nhất đó là: Hệ thống Giáo dục Chu Văn An - Quảng Bình, Tiểu học Chu Văn An - Nam Định, THPT Quốc gia Chu Văn An - Hà Nội, THCS Chu Văn An - Thanh Trì, Hà Nội, THCS Chu Văn An - Long Biên, Hà Nội và Tiểu học Tân Định - Hà Nội.

Đối với giải cá nhân, có 77 giải ở cả 6 loại hình sáng tác, trong đó có 6 giải Nhất, 11 giải Nhì, 16 giải Ba, 39 giải Khuyến khích và 5 giải Chuyên đề là: Ý tưởng sáng tạo, Bàn tay tài hoa, Khám phá chất liệu, Kế thừa truyền thống và Hội nhập Quốc tế.

TS. Lê Xuân Kiêu, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn  hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám cho biết sự tham gia tích cực, nhiệt tình  của nhiều trường học trên cả nước với số lượng tác phẩm lớn, đủ cả ở các loại hình và nhiều tác phẩm đạt chất lượng cao là thành công của cuộc thi. Qua đó, cho thấy sự hiểu biết và tình cảm sâu sắc với Thầy Chu Văn An, khả năng sáng tạo và sự khéo léo, thông minh và dí dỏm của các em học sinh ở các cấp học.

Nhật Nam