Hội An: Nhiều hoạt động văn hóa, giải trí chào năm mới

Xin chia sẻ nội dung trên http://baochinhphu.vn/ đến cộng đồng bạn đọc https://doisongvaphattrien.vn/... Trải qua một năm đầy biến động và khó khăn, Hội An đã sẵn sàng chào đón trở lại những du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc và người nước ngoài đang lưu trú lại Việt Nam.

 

Những trò chơi dân gian luôn thu hút du khách khi đến phố cổ - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Trong khuôn khổ chương trình “Hội An - Chào năm mới 2021”, từ tháng 12/2020 đến tháng 2/2021, TP. Hội An phát động cuộc thi ảnh, video clip “Hội An - Tình yêu nơi tôi đến” để mọi người dân, du khách đến tham quan có dịp chia sẻ những tình cảm và khoảnh khắc đẹp mà họ đã có với TP. Hội An xinh đẹp.

Cũng trong khoảng thời gian này, vào mỗi tối thứ bảy hằng tuần sẽ diễn ra hoạt động tương tác “Khán giả và anh, chị hiệu” với trò chơi Bài chòi nhân kỷ niệm 3 năm Bài chòi Trung Bộ Việt Nam được UNESCO công nhận Di sản phi vật thể đại diện nhân loại.

Từ ngày 24/12, tuyến đường Nguyễn Phúc Chu sẽ trở nên lung linh hơn với các cụm trang trí, cùng các gian hàng phục vụ ẩm thực Hội An và chợ phiên với các mặt hàng đặc trưng của người Hội An.

Đặc biệt, chương trình Dạ hội “Hội An chào năm mới 2021” sẽ được tổ chức từ 20h ngày 31/12 tại Vườn tượng An Hội với nhiều hoạt động giải trí, biểu diễn nghệ thuật, vũ hội đường phố, đếm ngược thời khắc giao thừa…, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc thú vị.

Ngoài ra, dịp này còn nhiều hoạt động khác như: Cuộc thi trang trí đèn lồng đường phố; chợ phiên làng chài Tân Thành; đêm công diễn và trao giải cuộc thi “Sáng tác ca khúc và sáng tác lời mới dân ca Bài chòi về Hội An”… cũng như các hoạt động văn hóa nghệ thuật diễn ra hằng đêm trong Khu phố cổ và các chính sách ưu đãi của các doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn tại Hội An đang chờ đón du khách.

Trong không khí sôi nổi của sự kiện, thành phố sẽ chào đón đoàn khách “xông đất” tham quan phố cổ Hội An vào lúc 9h ngày 1/1/2021 tại Vòng cung Chùa Cầu như một cách để thể hiện tấm lòng hiếu khách của con người Hội An đối với mỗi du khách đến với mảnh đất này.

Chương trình “Hội An - Chào năm mới 2021” được kỳ vọng sẽ mở màn cho sự trở lại đầy mạnh mẽ của Hội An nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách, đồng thời, góp phần kích cầu du lịch nội địa, vượt qua những khó khăn hiện tại để hướng đến một ngày mai tươi đẹp hơn.

Lưu Hương