Hưng Yên: Lễ hội hoa năm 2020

Xin chia sẻ nội dung trên http://vanhien.vn/ đến cộng đồng bạn đọc https://doisongvaphattrien.vn/...Ngày 27/12, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã khai mạc Lễ hội hoa năm 2020. Đây là lần thứ 2 huyện tổ chức lễ hội hoa Xuân, nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của vùng trồng hoa lớn nhất miền Bắc.

Lễ hội hoa cây cảnh huyện Văn Giang thu hút đông du khách đến tham quan. 

Lễ hội thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà vườn, các doanh nghiệp kinh doanh hoa, cây cảnh nghệ thuật của các xã Xuân Quan, Phụng Công và thị trấn Văn Giang. Các gian hàng được trang trí, sắp xếp khá hấp dẫn với đa dạng các sản phẩm như: hoa giỏ treo, cây cảnh bon sai, các loại hoa đủ sắc màu rực rỡ.

 Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Xuân Quan, ông Lê Quí Đôn cho biết, xã Xuân Quan có 178/231ha đất canh tác chuyên trồng hoa, cây cảnh và cây công trình các loại. Sản phẩm thu hoạch tập trung chủ yếu vào 3 thời vụ chính: Xuân, Hè và Thu Đông. Lợi nhuận thu được trên 1ha canh tác hoa cây cảnh đạt từ 1-1,5 tỷ đồng/năm.

 “Năm 2020, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng sản xuất hoa cây cảnh của xã vẫn thu được trên 130 tỷ đồng. Tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động trong và ngoài xã với mức thu nhập 5-7 triệu đồng/người/tháng”, ông Đôn chia sẻ.

Huyện Văn Giang hiện có hơn 1.000 ha chuyên trồng hoa cây cảnh, tập trung thành 3 vùng chuyên canh và  hình thành 8 làng nghề chuyên sản xuất hoa cây cảnh thu hút trên 5.000 hộ tham gia, tạo việc làm cho trên 13.000 lao động. Tổng thu nhập từ trồng hoa cây cảnh mỗi năm của huyện đạt gần 800 tỷ đồng.

 Lễ hội hoa Xuân Quan thu hút nhiều du khách đến tham quan. 

Đây là dịp để khách tham quan được thưởng thức, mua sắm các loại hoa cây cảnh đẹp, độc và lạ. Đồng thời, được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm từ các nghệ nhân của các làng nghề về bí quyết chăm sóc  hoa cây cảnh và thú chơi tao nhã của người Việt khi Tết đến xuân về.

Lễ hội diễn ra từ nay đến hết ngày 21/1/2021.