Kênh đầu tư hấp dẫn năm 2020 – Phái sinh hàng hóa

Vũ Hải Anh

Trong vài năm trở lại đây, khi thị trường chứng khoán và bất động sản giảm sút thì các nhà đầu tư bắt đầu chuyển sang mô hình hàng hóa phái sinh (trade hàng hóa). Do sự đa dạng hóa danh mục đầu tư và cập nhật biến động giá cả thị trường liên tục, đây là kênh đầu tư hiệu quả dành cho các trader nếu biết triển khai đúng cách.

Đầu tư hàng hóa phái sinh – tham gia đầu mối giao dịch toàn cầu

Trên thế giới nói chung, và khu vực Đông Nam Á nói riêng, những hoạt động giao thương xuất nhập khẩu từ lâu đã được giao dịch trên các hệ thống điện tử, cho phép người tham gia lựa chọn nhiều phương thức thanh toán đây là một ưu điểm vượt trội để Phái sinh hàng hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thế giới và Việt Nam không ngoại lệ.

Trước đây, đa phần nguồn nông sản chính của Việt Nam có tham gia hàng hóa phái sinh là từ những ngân hàng thu mua có vốn đầu tư nước ngoài giao dịch ở những sở giao dịch hàng hóa quốc tế. Nhưng cũng chính nhờ điều đó mà tình hình nông sản ở Việt Nam đã có chuyển biến rõ rệt, sôi nổi hơn và giảm thiểu được nhiều rủi ro hơn.

Đến hiện tại ở Việt Nam cũng đã có những sở giao dịch hàng hóa nhằm đầy mạnh đầu tư và giao dịch quốc tế trở nên dễ dàng hơn. Công ty Cổ phần Đầu tư và Môi giới hàng hóa InvestPlus - Thành viên kinh doanh của Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ và đưa lợi ích của khách hàng trên hết.Tham gia đầu tư hàng hóa phái sinh là đưa nông sản Việt Nam nhanh chóng vươn mình ở thị trường quốc tế. Giao dịch hàng hóa phái sinh đa phần là khớp lệnh bằng các công cụ hợp đồng có giá trị pháp lý chứ không thỏa thuận trực tiếp giữa bên mua và bên bán. Vì nhà đầu tư và nhà bán đến từ nhiều quốc gia khác nhau và chỉ làm việc thông qua sở giao dịch.

Là một trong những công ty đi đầu trên thị trường phái sinh hàng hóa tại Việt Nam,InvestPlus luôn cung cấp cho khách hàng giải pháp giao dịch tốt nhất, InvestPlus đã triển khai toàn diện các cấu trúc sản phẩm bao gồm: hợp đồng tương lai (FUTURES), hợp đồng quyền chọn (OPTION) và các cấu trúc hợp đồng thiết kế chuyên biệt theo nhu cầu cụ thể của khách hàng.

InvestPlus hỗ trợ phần mềm giao dịch hiện đại, ổn định, hỗ trợ đa nền tảng: máy tính, điện thoại, máy tính bảng, cũng như thủ tục giao dịch đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện. Doanh nghiệp cũng có cơ hội hưởng lợi ích từ mạng lưới đối tác rộng lớn, có uy tín trên thị trường tài chính quốc tế của InvestPlus.

Phái sinh hàng hóa – bước tiến mới cho nền nông nghiệp Việt Nam

Trong xu thế hội nhập, cùng những biến động của giá cả, việc đẩy mạnh hoạt động của sàn giao dịch hàng hóa Việt Nam sẽ giúp cho các mặt hàng chủ lực không bị lệch giá quá xa so với thị trường thế giới và tăng chất lượng cạnh tranh, tăng lợi nhuận.Sở dĩ ngày càng có nhiều doanh nhân, nhà đầu tư tham gia vào thị trường giao dịch hàng hóa phái sinh là bởi thị trường này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Những lợi ích này không chỉ có doanh nghiệp được hưởng mà cả nhà sản xuất cũng có lợi.

Tham gia vào thị trường hàng hóa phái sinh, nhà đầu tư sẽ kiếm được lợi nhuận cao nhờ vào việc chênh lệch giá trị của hàng hóa tại các thời điểm khác nhau.

Đặc biệt, bảo hiểm giá trong phái sinh hàng hóa sẽ giúp cho người nông dân và các doanh nghiệp tránh được những biến động bất ổn về giá. Khi thực hiện mua – bán trong phái sinh hàng hóa, hai bên sẽ mua – bán với giá “đồng thuận”. Điều quan trọng nhất của bảo hiểm giá là tại thời điểm tất toán hợp đồng, dù giá xuống thấp hay lên cao thì giá đã được “chốt” từ trước.

Giao dịch hàng hóa phái sinh giúp người nông dân chủ động huy động được nguồn vốn trong sản xuất sản phẩm, tránh được tình trạng “được mùa mất giá” hoặc “được giá mất mùa”. Đồng thời, cũng giúp họ xác định được giá trị lợi nhuận mà mình có được trong tương lai.

Dịch vụ hàng hóa phái sinh giúp doanh nghiệp chủ động trong khâu sản xuất và cung ứng sản phẩm, đặc biệt là giảm thiểu rủi ro bởi sự biến động giá cả của thị trường.

Với những ý nghĩa của hàng hóa phái sinh cộng với các ưu điểm như trên, dịch vụ hàng hóa phái sinh ngày càng chứng tỏ được tiềm năng đầu tư hấp dẫn của mình trên thị trường. Việc hoạch định trước giá và sản lượng hàng hóa trong tương lai, giúp nhà sản xuất lường trước được chi phí, từ đó họ chỉ cần tập trung vào sản xuất nhưng vẫn đảm bảo được lợi nhuận đã được định trước trước bằng hoạch định chi phí sản xuất. Đây chính là “bảo hiểm giá” khi kinh doanh hàng hóa thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam.Ngày càng nhiều nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực này, các sản phẩm của thị trường hàng hóa phái sinh cũng do đó mà mở rộng, đa dạng hơn rất nhiều.

Để biết thêm thông tin chi tiết, doanh nghiệp vui lòng liên hệ Bộ phận phái sinh hàng hóa :

Công ty cổ phần Đầu tư và Môi giới hàng hóa InvestPlus

Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3565 9222

Website: https://commo.vn/

Email: info@commo.vn