Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP lần thứ 3 gắn với hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa

Chiều ngày 2/11, sự kiện đã chính thức khép lại sau 5 ngày diễn ra vô cùng thành công tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên đã thu hút 150 gian hàng, cùng với gần 1000 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP và trên 2.000 sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia Chương trình OCOP.

Các nhà hảo tâm được BTC vinh danh

Phát biểu tại buổi bế mạc, bà Hoàng Thị Huyền, Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: "Mặc dù thời gian tổ chức sự kiện chịu nhiều ảnh hưởng xấu của thời tiết như mưa bão ở miền Trung, gió mùa gây mưa, rét kéo dài ở miền Bắc tuy nhiên sự kiện vẫn nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của Doanh nghiệp và người dân. Với 3 vạn lượt khách hàng đến tham quan mua sắm, trong số đó có rất nhiều khách hàng là người nước ngoài. Doanh số bán hàng thu được khoảng trên 5 tỷ đồng cùng với 56 biên bản hợp tác và 32 Hợp đồng mở đại lý, tiêu thụ sản phẩm đây là con số tương đối khả quan"

Lễ khai mạc diễn ra vào tối ngày 30/10 

Khu ẩm thực độc đáo thu hút rất đông khách tham quan và thưởng thức

Văn hóa đồng bào dân tộc miền Trung Tây Nguyên được tái hiện tại sự kiện

Sản phẩm của các vùng miền được trưng bày tại đây

Điều đáng chú ý là sự kiện lần này được tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc TW và Thành phố Hà Nội “Hướng về miền Trung và Biển Đảo”. Tính đến hết ngày 2/11, BTC đã nhận được 1.193,354 triệu đồng tiền quyên góp ủng hộ cùng nhiều nông sản và vật phẩm khác từ các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, nghệ nhân, chủ nhà vườn, cũng như những mạnh thường quân, nhà hảo tâm gửi tới đồng bào các tỉnh miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng lũ lụt nhằm giúp nhân dân sớm khắc phục hậu quả và ổn định lại cuộc sống

Trong đó, ủng hộ chiến sỹ, nhân dân biển đảo Trường Sa là 460 triệu đồng (số tiền này các nhà hảo tâm đã trao trực tiếp cho đồng chí Đại tá Lê Đình Hải chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa - Khánh Hòa tại sự kiện) và Ủy ban hợp tác liên Chính phủ Việt Nam- Liên Bang Nga (Ban 8) cũng đã đăng ký tặng 10 căn nhà chống lũ. Số tiền ủng hộ đồng bảo miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ là 733,354 triệu đồng. Các đơn vị đã đăng ký hỗ trợ cam kết sẽ chuyên thẳng tiền đấu giá sản phẩm và nông sản, vật tư thiết yếu tới huyện đảo Trường Sa và người dân miền Trung trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, Cộng đồng những ngừơi yêu Hoa Lan Việt Nam đã trực tiếp ủng hộ cho đồng bào miền Trung gần 21 tỷ đồng nhằm giúp họ sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Đến chiều ngày 3/11, ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Chí đã trao số tiền 750 triệu đồng ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tiếp nhận số tiền ủng hộ từ các tổ chức, các nhân….

Dự kiến, Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh khu vực Nam Bộ sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 10-14/12/2020.