KẾT THÚC SỰ KIỆN GIỚI THIỆU, QUẢNG BÁ, KẾT NỐI SẢN PHẨM OCOP - ẤN TƯỢNG ĐẸP VÀ TIỀM NĂNG MỚI

Từ ngày 23-7 đến 27-7 tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố Hà Nội đã tổ chức chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Sự kiện đã diễn ra thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách tham quan, mua sắm.

Đây là lần thứ 2 tổ chức chương trình hoạt động giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức, dưới chỉ đạo và cho phép của UBND thành phố Hà Nội và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung Ương.

 Tối 23/7, sự kiện trình diễn văn hóa nghệ thuật tỉnh Bắc Kạn phục vụ người dân và du khách được tổ chức; đồng thời, hơn 2.000 sản phẩm OCOP đến từ 27 tỉnh, thành phố (15 tỉnh miền núi phía Bắc, 11 tỉnh/thành và Thành phố Hà Nội) đã được trưng bày phục vụ nhu cầu tiêu dùng...

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Các sản phẩm để được giới thiệu, quảng bá tại đây là các sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng kí dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020.

Tất cả sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài các sản phẩm OCOP còn có đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành.

Không gian ẩm thực từ các vùng miền như: Cá lăng Việt Trì, Chả mực giã tay Hạ Long, cá ngừ Phú Yên...

Cùng với  hơn 200 tác phẩm sinh vật cảnh Thủ đô được trưng bày tại đây

Trong khuôn khổ sự kiện, vào buổi chiều ngày 24/7/2020 đã diễn ra Hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP. Rất nhiều các hợp đồng cung ứng, tiêu thụ giữa các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất được ký kết.

Hàng nghìn lượt khách đã đến tham quan, mua sắm. Đây là cơ hội để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Biểu tượng Rồng kết từ 600 loại nông sản của Việt Nam

Tiếp theo sự kiện này, từ 20-24/8/2020 sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng; dự kiến vào tháng 9/2020, sẽ diễn ra sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên; dự kiến vào tháng 11/2020 sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành đồng bằng Nam Bộ. Các sự kiện này đều được tổ chức trong không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ.Cùng với  hơn 200 tác phẩm sinh vật cảnh Thủ đô được trưng bày tại đây.

                                                                                                                                                                  Hải Dung.