Khai mạc sự kiện giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Vào 19h00 ngày 24/7/2020 được sự đồng ý của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn,  Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mac sự kiện giới thiệu , kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật đường phố quận Tây Hồ, Hà Nội.

Lễ khai mạc tối ngày 24/7/2020

Lễ khai mạc đã thu hút rất đông nhân dân và du khách thập phương đến tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc. Tham gia sự kiện có hơn 200 gian hàng đến từ các tỉnh: Lang Sơn, Cao Bằng,  Bắc Kan, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, Quảng Ninh , Điện Biên, Hà Nội….. Với hàng nghìn sản phẩm đặc sản vùng miền trưng bày tại sự kiện đều được cấp chứng nhận OCOP, bên cạnh các sản phẩm trưng bày tại sự kiện còn  trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền; trưng bày trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của thủ đô tại không gian sinh vật cảnh Hà Nội tạo điểm nhấn và nét văn hóa của thủ đô.

Các sản phẩm mang đến trưng bày tại sự kiện đều có chứng nhận OCOP

Trước lễ khai mạc buổi chiều ngày 24/7/2020 Ban tổ chức cũng tổ chức Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP, với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Đây là lần thứ 2  tổ chức chương trình, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Trong sự kiện lần trước chỉ có các sản phẩm OCOP của Hà Nội thì lần này có sự kết nối với các tỉnh miền núi phía Bắc và một số tỉnh thành trong cả nước mang đến sự đa dạng phong phú về sản phẩm, tinh hoa ẩm thực và nét riêng đặc trưng của từng vùng miền.

Giống Na thái được trồng tại Mộc Châu

Bánh Chưng Bờ Đậu đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên

Món ăn đường phố Hà Nội luôn được thực khách trong và ngoài nước yêu thích

Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 27/7 tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội./.

Hoàng Lan