Khoa Mỹ thuật Ứng dụng trường Đai học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Huy Hoàng

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt Nam, ngày hội truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Sáng ngày 18/11/2020, Khoa Mỹ thuật Ứng dụng trường Đai học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên K21 và khen thưởng cho sinh viên ngành Thiết kế đồ họa, ngành Thiết kế nội thất.

Trước buổi lễ kỷ niệm, Khoa Mỹ thuật Ứng dụng đã tổ chức khai mạc triển lãm Tranh cổ động "Chung tay đánh bay Covid". Triển lãm trưng bày các tác phẩm của giảng viên, sinh viên nhà trường đạt giải trong cuộc thi "Thiết kế poster cổ động - Chung tay đánh bay Covid" do Hiệp hội Thiết kế TP Hồ Chí Minh VDAS tổ chức năm 2020. Mỹ thuật Ứng dụng HUBT vinh dự là đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất, có thí sinh đạt giải cao nhất, có số lượng tác phẩm đạt giải nhiều nhất (9/17 giải). Điều này đã khẳng định chất lượng của ngành Thiết kế đồ họa của trường với các cơ sở đào tạo khác, là hành động thiết thực của thầy và trò Khoa Mỹ thuật Ứng dụng chung tay với cộng đồng trong việc nâng cao nhận thức phòng, chống đại dịch Covid-19.

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm Tranh cổ động “Chung tay đánh bay Covid”

Tham dự buổi lễ có các Phó hiệu trưởng: PGS. TS Đỗ Minh Cương, PGS. TS Hà Đức Trụ, thầy Trần Đức Minh; cùng các lãnh đạo đại diện cho các phòng ban, trung tâm, khoa trong trường: Ông Nguyễn Như Ngọc – phó trưởng phòng quản lý đào tạo, Ông Nguyễn Như Tuấn - Phó trường phòng Công tác Sinh viên, ThS.Trần Minh Hảo – Phó trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Ông Nguyễn Văn Long – Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Ông Nguyễn Thức Minh – Phó Giám đốc TTKT, Bà Nguyễn Minh Hà – Phó trưởng phòng tài chính – kế toán.

Về phía khoa Mỹ thuật Ứng dụng có:ThS.Bùi Quang Hải – Chủ nhiệm khoa; Ths.Lê Quốc Vũ – Phó Chủ nhiệm khoa và các thầy cô giáo sinh viên của khoa.

Về phía khách mời có: Bà Nguyễn Thúy Ngọc – trưởng phòng TT tiếp thị công ty gỗ An Cường, Bà Nguyễn Thị Thủy – trưởng phòng Hành chính nhân sự công ty Tecmokei.

ThS. Họa sĩ Bùi Quang Hải, Chủ nhiệm Khoa Mỹ thuật Ứng dụng phát biểu tại buổi lễ

ThS.Bùi Quang Hải - Chủ nhiệm Khoa Mỹ thuật Ứng dụng cho biết: Theo đánh giá của Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Việt Nam, Câu lạc bộ Khối các trường đào tạo mỹ thuật ứng dụng, trong số hơn 40 cơ sở đào tạo mỹ thuật ứng dụng toàn quốc, Khoa Mỹ thuật Ứng dụng HUBT được đánh giá là một cơ sở có uy tín và chất lượng cao. Ngoài đào tạo trên giảng đường, khoa còn tổ chức cho sinh viên đi thực tế các doanh nghiệp, ngoài xã hội để nghiên cứu, lấy tài liệu cho bài tập, đặc biệt là cho đồ án của mình. Số thí sinh đăng ký vào khoa ngày càng đông, đứng tốp đầu so với các trường ngoài công lập. Nhiều doanh nghiệp đã đến khoa xin hợp tác, đăng ký tuyển dụng nhân sự.

Trong năm học qua, thầy và trò Khoa Mỹ thuật Ứng dụng đã gặt hái được những thành tích đáng khích lệ. Số sinh viên K21 đủ điều kiện bảo vệ tốt nghiệp đã hoàn thành đồ án tốt nghiệp thiết kế với kết quả đều đạt loại khá trở lên. Giảng viên, sinh viên của khoa đạt nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi thiết kế trong nước. Năm vừa qua, khoa có 1 sinh viên có tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc; giảng viên, sinh viên của khoa đã đạt 1 giải nhì, 1 giải ba, 8 giải khuyến khích cuộc thi "Thiết kế poster cổ động - Chung tay đánh bay Covid" do Hiệp hội Thiết kế TP Hồ Chí Minh VDAS tổ chức. Kết quả bình xét cuối năm học, khoa đã đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến của trường, có 2 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp trường.

PGS. TS Đỗ Minh Cương - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS. TS Đỗ Minh Cương - Phó Hiệu trưởng nhà trường biểu dương, ghi nhận sự phấn đấu, chúc mừng thành tựu của các thầy cô, các sinh viên Khoa Mỹ thuật Ứng dụng trong thời gian vừa qua. Gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới các thầy cô giáo của khoa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, PGS. TS Đỗ Minh Cương mong rằng khoa tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, gặt hái nhiều thành công hơn nữa, góp phần thiết thực nâng cao uy tín, thương hiệu của nhà trường.

Tiếp nối buổi lễ, trao tặng khen thưởng các giảng viên, sinh viên đạt giải cuộc thi "Thiết kế poster cổ động - Chung tay đánh bay Covid"; trao học bổng cho 5 sinh viên có thành tích học tập tốt; trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên K21.

Các Phó Hiệu trưởng nhà trường: PGS. TS Hà Đức Trụ và PGS. TS Đỗ Minh Cương khen thưởng sinh viên Lê Trung Đức đạt giải nhì cuộc thi "Thiết kế poster cổ động - Chung tay đánh bay Covid"

Bà Nguyễn Thúy Ngọc – trưởng phòng TT tiếp thị công ty gỗ An Cường trao học bổng cho 5 sinh viên có kết quả học tập tốt.

Trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên K21.

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô

Lễ kỷ niệm khép lại thành công tốt đẹp, trong không khí vui tươi, hạnh phúc, ấm áp tình thầy trò.Vinh dự và tự hào, mỗi Nhà giáo, cán bộ viên chức, lao động của Nhà Trường  sẽ nỗ lực không ngừng để xây dựng trường ngày càng phát triển. Chúc cho các bạn sinh viên K21 với những kiến thức và kinh nghiệm được thầy cô trang bị sẽ thành công trên con đường sắp tới.

Tin: Thu Trang; Ảnh: Việt Anh