Kiểm soát việc cách ly tập trung tại các khách sạn

Chiều 11-9, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp với các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc chỉ đạo hội nghị.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, 25 ngày qua, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng, nhưng ngày 9-9, lại ghi nhận thông tin về một bệnh nhân nữ (ở xã Bình Phú, huyện Thạch Thất) xét nghiệm dương tính khi nhập cảnh tại Pháp. Ngay khi nhận thông tin, các địa phương đã lập tức truy vết các F1, F2 liên quan đến ca bệnh này. Qua đó xác định và cách ly được 15 trường hợp F1, đều xét nghiệm âm tính.

Dự và chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các địa phương trong việc duy trì các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội đồng thời với phòng, chống dịch. Trong thời gian tới, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhất là từ ngày 15-9, khi một số chuyến bay thương mại về Việt Nam, mà trong đó có nhiều người về Hà Nội, cho nên thành phố vẫn còn tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch, nhất là công tác kiểm soát, tổ chức cách ly tập trung và cách ly tại các khách sạn.

Các ngành y tế, lực lượng quân đội… phải dự báo sớm được tình hình để chủ động chuẩn bị các điều kiện phòng dịch. Tiến hành đánh giá quy trình cách ly tại các khách sạn (hiện đã có 16 khách sạn đăng ký triển khai), phải bảo đảm an toàn cho khu dân cư, kiểm soát người ra vào khách sạn cách ly, phân công trách nhiệm rõ người, rõ việc. UBND thành phố giao các ngành chuẩn bị những điều kiện, tiêu chí để nới lỏng dần các hoạt động kinh doanh, mà vẫn bảo đảm phòng dịch.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đề nghị các đơn vị tăng cường kiểm tra những nơi tập trung đông người, nhất là tại các trường học. Đồng thời, tích cực thực hiện nhiệm vụ kép, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, sớm bù phần hụt thu do ảnh hưởng của dịch bệnh.