Lan tỏa việc học Bác trong toàn dân

Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thành lập thí điểm Câu lạc bộ (CLB) “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, cuối năm 2019, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) đã ra mắt CLB này. Cùng với huyện Nghĩa Hành, các địa phương khác hiện cũng đang hoàn thành các phần việc để thành lập các CLB.

Câu lạc bộ “Những tấm gương bình dị mà cao quý” của huyện Nghĩa Hành có 5 thành viên trong Ban Chủ nhiệm và 21 tập thể, 34 cá nhân. Đây là những tập thể, cá nhân đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành biểu dương, khen thưởng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2016 - 2019.

 Bác sĩ Trạm Y tế xã Bình Trung (Bình Sơn) chăm sóc đối tượng chính sách tại nhà.

Bác sĩ Trạm Y tế xã Bình Trung (Bình Sơn) chăm sóc đối tượng chính sách tại nhà

Là người được Bí thư Tỉnh ủy gửi thư khen vào dịp biểu dương năm đầu tiên - 2017, mới đây, thầy giáo Trần Quang - nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Hành Minh, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì "có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc". Với những đóng góp cho cộng đồng và uy tín của mình, thầy Quang đã được chỉ định làm Phó Chủ nhiệm CLB “Những tấm gương bình dị mà cao quý” huyện Nghĩa Hành.

Thầy giáo Trần Quang chia sẻ: "Khi tham gia CLB, chúng tôi muốn tạo ra sự lan tỏa nhiều hơn những việc làm tốt, những con người tốt trong cộng đồng xã hội. Thời gian đến, chúng tôi sẽ đi tuyên tuyền, vận động để thành lập nhiều "CLB vệ tinh", trước tiên là ở các trường học. Mục tiêu là làm sao để từ một người làm việc tốt sẽ thành hai người tốt, nhiều người tốt và cứ thế nhân lên... hướng đến một xã hội tươi đẹp hơn, nhân ái hơn".

Việc thành lập và ra mắt CLB “Những tấm gương bình dị mà cao quý” là một bước chuyển về tư duy, nhận thức trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Điều này cho thấy quyết tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, những mặt tích cực, góp phần quan trọng trong việc nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả, lan tỏa những tấm gương điển hình tiên tiến, giúp việc thực hiện Chỉ thị 05 ngày càng đi vào chiều sâu.

Sẽ tạo được tình cảm tốt đẹp trong lòng dân

Cùng với huyện Nghĩa Hành, thời gian này, huyện Bình Sơn cũng đang nỗ lực hoàn thành công tác chuẩn bị,  dự kiến ra mắt CLB vào đầu tháng 2.2020, đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng. Đây được xem là hoạt động có ý nghĩa đầu tiên của huyện trong chuỗi sự kiện của năm 2020.

Huyện Bình Sơn là địa phương có nhiều mô hình sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, hầu hết các mô hình đều phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự đồng thuận cao như: “Ngôi nhà cấp ủy”, “sổ tay học Bác” “hướng về cơ sở - rèn luyện cán bộ”... Bên cạnh đó, huyện Bình Sơn xuất hiện ngày càng nhiều những cá nhân, tập thể xuất sắc trong phong trào học Bác.

Điển hình như ông Trần Khanh, ở thị trấn Châu Ổ - người có thâm niên 20 năm làm công tác thiện nguyện, giúp đỡ cộng đồng, với số tiền huy động gần 3 tỷ đồng. Hay như Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, định kỳ hằng tuần, hằng tháng cử bác sĩ tại các xã đến chăm sóc sức khỏe tại nhà cho hơn 300 Mẹ VNAH, thương binh, cán bộ lão thành cách mạng, người neo đơn, không nơi nương tựa...

Đây cũng là tập thể duy nhất trong tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì "có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Sơn Ngô Văn Dụng cho biết: "Là một trong ba địa phương thí điểm thành lập CLB “Những tấm gương bình dị mà cao quý” nên Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành kế hoạch, quy chế hoạt động, tôn chỉ mục đích của CLB.

Với những cách làm linh hoạt, sáng tạo của huyện và hàng trăm tập thể, cá nhân đã được biểu dương, khen thưởng, thì CLB “Những tấm gương bình dị mà cao quý” huyện sẽ tạo được tình cảm tốt đẹp trong lòng dân, góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, củng cố niềm tin của nhân dân vào các cấp ủy, chính quyền cơ sở...".

Bài, ảnh: Thanh Thuận