Lợi ích kinh tế khi xây dựng nhà khung thép tiền chế

Trong những năm gần đây đã xuất hiện hàng loạt mẫu nhà thép tiền chế với kiến trúc độc đáo, đa dạng công năng sử dụng như nhà hàng, quán cà phê, siêu thị, nhà trưng bày, xưởng sản xuất… Với ưu điểm về thời gian thi công rút ngắn, mức phí xây dựng thấp hơn làm nhà bê tông cốt thép, nhà thép tiền chế trở thành lựa chọn phù hợp cho nhiều nhà đầu tư và người sử dụng.

Nhà thép tiền chế là loại công trình được làm từ cấu kiện thép, được chế tạo và lắp đặt dựa trên bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật được chỉ định sẵn. Để làm ra sản phẩm hoàn chỉnh sẽ trải qua 3 giai đoạn chính là thiết kế, gia công cấu kiện và lắp dựng công trình.

Nhà thép tiền chế đem lại lợi ích kinh tế cho chủ đầu tư

Nhà thép tiền chế có thời gian thi công nhanh chóng, bởi các cấu kiện đã được gia công sẵn, chỉ cần vận chuyển ra công trường lắp dựng nên giúp tiết kiệm chi phí nhân công. Do đó, giá thi công nhà thép tiền chế thường “mềm” hơn từ 15 đến 20% so với nhà bê tông cốt thép, ngược lại thời gian thi công rút ngắn 1 nửa so với việc làm nhà bê tông. Với phí đầu tư và thời gian thi công giảm sẽ giúp chủ đầu tư nhanh chóng đưa công trình vào hoạt động.

Quán cà phê, nhà hàng bằng khung thép ngày càng được ưa chuộng xây dựng

 

Dù nhà tiền chế tiết kiệm chi phí thi công nhưng không vì thế mà chất lượng bị giảm so với công trình thi công truyền thống. Loại hình này đảm bảo chất lượng và tính an toàn cao bởi quy trình sản xuất thi công luôn kết hợp với các bước kiểm định nghiêm ngặt. Đặc biệt, nhà tiền chế dễ thiết kế, tải trọng cũng nhẹ hơn nhiều so với nhà bê tông cốt thép. Các cấu kiện dễ dàng kéo, nén, uốn tùy theo bản vẽ thiết kế, đồng thời dễ dàng kiểm soát chất lượng sản phẩm khi chúng tập kết tại công trình.

Thứ hai, khung thép là tài sản có giá trị bền vững khi nhiều dự án thanh lý đã tháo dỡ khung thép sau 10 năm sử dụng nhưng giá trị vẫn xấp xỉ giá đầu tư ban đầu. Đây là lợi ích rất phù hợp với chủ đầu tư thuê đất kinh doanh, làm nhà xưởng... khi hết thời hạn hợp đồng có thể tháo dỡ và di chuyển đến địa điểm mới.

Thứ ba, về mức độ linh hoạt trong việc nâng cấp công trình, nhà bê tông cốt thép cần đục, đẽo, khoan, đổ cột khi muốn mở rộng không gian. Trong khi đó, nhà thép tiền chế phần nâng cấp sẽ được sản xuất tại nhà máy, kết cấu cũ chỉ cần khoan sẵn lỗ để đặt bu lông. Vậy nên, việc lắp đặt và sửa chữa diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

Chính vì vậy, nhà thép tiền chế đã chứng minh khả năng khắc phục được những nhược điểm cơ bản khi xây dựng nhà bê tông cốt thép như: giảm thời gian thi công, giá thi công nhà tiền chế phải chăng, tính linh hoạt, không lãng phí trong quá trình xây dựng... Ngoài ra, nhà thép tiền chế còn thể hiện ưu điểm nổi bật với khả năng chống ẩm tốt nhờ hệ thống mái đứng kết hợp cùng thành phần thoát nước và diềm mái.

 

Nhà thép tiền chế có nhiều ưu điểm vượt trội so với nhà bê tông cốt thép

Seico Group mang đến giải pháp thi công hiệu quả cho khách hàng

Seico Group - Công ty CP Nhà Khung thép và Thiết bị công nghiệp là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực kết cấu thép tại Việt Nam.

Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công kết cấu thép cùng công nghệ tiên tiến, Seico luôn đạt chất lượng tốt để mang đến sự yên tâm cho khách hàng. Năm 2019, Seico Group đã tăng cường năng lực sản xuất “cơ khí chính xác” tạo ra sản phẩm có độ chính xác cao so với loại hình gia công kết cấu thép thông thường. Đồng thời đảm bảo yêu cầu cao cho hạng mục dự án như container phòng sạch, cơ cấu băng tải, nhà khung thép… nhằm tiến tới đáp ứng chất lượng khắt khe trên thị trường xuất nhập khẩu nước ngoài.

 

Seico có một đội ngũ cán bộ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, bắt kịp xu hướng trên thị trường

Sở hữu trang thiết bị hiện đại, công nghệ tân tiến cùng đội ngũ cán bộ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, Seico Group hướng đến mục tiêu đem lại đa dạng sản phẩm và hoàn thiện chất lượng nhằm góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho ngành khung thép tiền chế.