Một số biện pháp góp phần giảm nguy cơ phơi nhiễm Virus C-O-R-O-N-A

Nguy cơ phơi nhiễm viêm phổi cấp do Virus C-O-R-O-N-A từ TQ đang diễn biến phức tạp. Hưởng ứng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành tiến hành đồng bộ các giải pháp phòng "chống dịch như chống giặc", mỗi người dân đã tự nâng cao ý thức bảo vệ an toàn cho mình và những người xung quanh bằng những biện pháp đơn giản, hiệu quả.

Đó là việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, không khạc nhổ bừa bãi, rửa tay bằng xà phòng, súc miệng bằng nước muối, dung dịch vệ sinh cá nhân; không tiếp xúc với động vật hoàng dã, hạn chế tụ tập nơi đông người khi không thật cần thiết, giữ ấm cho cơ thể (nhất là khu vực cổ và vòm họng), tăng cường những loại thực phẩm tăng sức đề kháng, tích cực luyện tập thể dục tại nhà, vệ sinh nơi ở sạch sẽ đảm bảo nhiệt độ trong phòng trên 25 độ...Cư dân mạng cũng đã truyền tay nhau những lời khuyên về cách giảm nguy cơ nhiễm Visus C-O-R-O-N-A theo cách giản lược dễ nhớ từ chính những ký tự ghép nên tên căn bệnh quái ác này.  

Một số biện pháp đơn giản cư dân mạng khuyến cáo cách phòng Virus Corona

Bộ Y tế khuyến cáo một số biện pháp phòng ngừa Virus Corona

Đường dây nóng các cơ sở y tế hướng dẫn và tiếp nhận thông tin có liên quan về Virus Corona

Một số hình ảnh được chia sẻ trên các diễn đàn cho thấy người dân rất thận trọng trước đại dịch này. Từ đó, có nhiều biện pháp phòng ngừa sáng tạo trong việc chủ động nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh: