Năm 2020 xã hội “không tiền mặt” lên ngôi

Nguyễn Linh

Nhờ những nỗ lực không ngừng của các ngân hàng, các hình thức thanh toán điện tử, thanh toán di động đang dần trở thành thói quen thường nhật của một số bộ phận người tiêu dùng.

Internet Banking là sản phẩm của ngân hàng, mang lại nhiều tiện ích như thanh toán trực tuyến, chuyển tiền và gửi tiết kiệm online mà không cần phải đến quầy giao dịch. Bài viết này chia sẻ tất-tần-tật thông tin về Internet Banking cũng như cách đăng ký Internet Banking đơn giản và dễ dàng nhất.

Internet Banking là gì? Cách đăng ký Internet Banking nhanh nhất

Internet Banking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến của các ngân hàng. Thiết bị được sử dụng cho dịch vụ này là điện thoại, laptop, máy tính bàn có kết nối internet. Sau khi đăng ký, khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng mà không cần phải đến quầy giao dịch. Việc kết nối này giúp bạn không còn phụ thuộc vào ngân hàng mà có thể thực hiện các giao dịch mọi lúc mọi nơi. Giao dịch ngân hàng thông qua dịch vụ Internet Banking được bảo mật xác thực bởi mã OTP được gửi đến số điện thoại đã đăng ký của khách hàng.

Dịch vụ này có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng như:

- Giao dịch mọi lúc mọi nơi không cần đến ngân hàng hay ATM

- Chuyển tiền trong và ngoài hệ thống (có tính phí).

- Truy vấn tài khoản, sao kê các giao dịch đã phát sinh.

- Thanh toán hóa đơn trực tuyến như: thuê bao điện thoại trả sau, hóa đơn điện nước hay Internet, nạp tiền điện thoại trả trước, tạo và gửi tiền tiết kiệm…

Phí dịch vụ Internet Banking có thể được thu phí hàng tháng hoặc được miễn phí đối với ngân hàng có chính sách hỗ trợ.

Tiện ích khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Đăng ký Internet Banking đem đến nhiều tiện ích trong các giao dịch ngân hàng của bạn:

- Truy vấn số dư tài khoản, số tiền gửi tiết kiệm, sao kê các giao dịch đã phát sinh.

- Thực hiện lệnh chuyển tiền cùng hệ thống ngân hàng, liên ngân hàng, chuyển tiền qua thẻ hay số tài khoản thẻ.

- Thanh toán các hóa đơn trực tuyến: nạp tiền điện thoại hay thanh toán cước điện thoại trả sau, cước phí internet, nạp ví điện tử,…

- Gửi tiết kiệm trực tuyến và rút tiền dễ dàng mọi lúc mọi nơi, không cần thủ tục rườm rà

Internet Banking còn cung cấp các tính năng như truy vấn thông tin về biểu phí, tỷ giá, lãi suất…

Ngừa virus Corona, SCB khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến

SCB thực hiện hàng loạt các ưu đãi khi sử dụng dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking của SCB như: Miễn phí thường niên dịch vụ eBanking và SMS biến động số dư; miễn phí chuyển tiền online liên ngân hàng với số tiền giao dịch lên đến 03 tỷ đồng/ngày; và miễn phí chuyển tiền nhanh 24/7, thanh toán hóa đơn và thanh toán các tiện ích khác.

Sản phẩm “Tiền gửi tiết kiệm Online” của SCB được đông đảo khách hàng đón nhận, bởi các tính năng và ưu đãi vượt trội. Khách hàng không chỉ có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi, thao tác dễ dàng, nhanh chóng; mà còn hoàn toàn yên tâm vì thông tin tài khoản – sổ tiết kiệm Online được SCB gửi qua Email và SMS cho khách hàng. Đặc biệt, trong tháng 08/2020, SCB công bố lãi suất tăng thêm 0,3%/năm (cao hơn so với các sản phẩm tiết kiệm gửi tại quầy) dành cho sản phẩm này. Khách hàng trung niên từ 40 tuổi trở lên tham gia gửi tiền VNĐ kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ được tặng lãi suất mức 0,02%/năm. Hội viên SCB Premier được hưởng thêm ưu đãi lãi suất từ 0,02% đến 0,15% một năm. Như vậy, chính sách ưu đãi lãi suất của “Tiền gửi tiết kiệm Online” lên đến 0,17%/năm (*).

(*) Thông tin lãi suất tùy theo thời hạn của các chương trình ưu đãi.

Khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của SCB có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SCB trên toàn quốc, gọi Hotline: 1900 6538/1800 5454 38; hoặc truy cập website http://www.scb.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Thông tin: Ngân hàng thương mại Cổ phần Sài Gòn 

Điện thoại: (028) 2222 8686

Địa chỉ: 19 - 21 - 23 - 25 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh