Nàng công chúa 50 tuổi vẫn rơi vào lưới tình của cậu thiếu niên 13

Chuyện tình của Quán Đào công chúa cùng Đổng Yển được coi là mối tình bà - cháu nổi tiếng nhất, Quán Đào công chúa cũng ghi danh là công chúa "vượt rào" đầu tiên trong lịch sử.

Xã hội hiện đại, yêu đương cách biệt tuổi tác cũng không còn hiếm lạ, có rất nhiều mối tình ông-cháu, bà-cháu. Thế nhưng ít người biết được, thời cổ đại, cũng từng có mối tình bà - cháu vô cùng nổi tiếng giữa một nàng công chúa đã 50 tuổi, góa chồng và một thiếu niên 13 tuổi anh tuấn. Mối tình này đã từng gây xôn xao dư luận, là chủ đề bàn luận suốt một thời.
Theo tìm hiểu, thời Thất quốc chi loạn, Hán Cảnh Đế Lưu Khải có một chị gái là Quán Đào trưởng công chúa Lưu Phiêu, rất xinh đẹp lại thông tuệ hơn người. Sau khi trưởng thành, Quán Đào công chúa gả cho Đường Ấp hầu Trần Ngọ, vì vậy còn gọi là Đường Ấp trưởng công chúa.
Nang cong chua 50 tuoi van roi vao luoi tinh cua cau thieu nien 13
 
Quán Đào trời sinh có nhạy bén chính trị, lại không thiếu tâm cơ, nàng bồi dưỡng con gái ruột là Trần thị rất tốt, nhăm nhe ngôi vị hoàng hậu tương lai.
Sau, Quán Đào công chúa cấu kết với phi tử của Hán Cảnh Đế là Vương mỹ nhân, lập mưu phế bỏ Thái tử. Tiếp đó, Vương mỹ nhân được tấn phong là hoàng hậu. Con trai của Vương mỹ nhân là Lưu Triệt thuận lợi trở thành Hoàng thái tử, chính là Hán Vũ Đế sau này.
Thuận nước đẩy thuyền, Lưu Triệt cưới Trần thị làm vợ. Khi Lưu Triệt lên ngôi, trở thành Hán Vũ Đế, Trần thị cũng trở thành hoàng hậu, dưới một người trên vạn người. Quán Đào công chúa nhờ thế quyền lực vô cùng to lớn. Nàng không chỉ là Thái hoàng Thái hậu, còn là mẹ ruột của hoàng hậu đương triều.
Hơn nữa, Quán Đào công chúa còn có công phò trợ Hán Vũ Đế Lưu Triệt, vì vậy được phong hào thêm là Đậu Thái chủ.
Nang cong chua 50 tuoi van roi vao luoi tinh cua cau thieu nien 13-Hinh-2
 
Đến đây, có thể nói cuộc đời của nàng công chúa Quán Đào phong quang vô hạn, cực kỳ sung sướng. Thế nhưng, trời không chiều lòng người, năm Quán Đào công chúa 50 tuổi, chồng nàng là Trần Ngọ qua đời, khiến công chúa vô cùng đau khổ, cô đơn vì phận góa.
Song, chuỗi ngày tịch mịch, chán nản của Quán Đào công chúa không kéo dài lâu. Trong một lần tình cờ, Quán Đào nghe được danh tiếng của thiếu niên Đổng Yển, 13 tuổi, con nhà buôn châu báu.
Tò mò về chàng thiếu niên vừa anh tuấn lại vô cùng tài giỏi, có tâm cơ, Quán Đào công chúa triệu kiến Đổng Yển, muốn xem tuổi trẻ tài cao là thế nào.
Không nghĩ tới, sau khi tiếp xúc vớ Đổng Yển, Quán Đào công chúa lại rung động. Ngược lại, Đổng Yển cũng sinh lòng ái mộ công chúa. Kể từ đó, Đổng Yển ở lại phủ công chúa, muốn gì được nấy, rèn luyện các loại tài nghệ.
Năm 18 tuổi, Đổng Yển chính thức đảm nhiệm chức vụ thị vệ bên cạnh Quán Đào công chúa. Ban ngày hầu hạ, bảo vệ công chúa, ban đêm ân ái mặn nồng.
Đổng Yển cũng được Quán Đào công chúa tiến cử, vì vậy chiếm được tâm của Hán Vũ Đế. Hán Vũ Đế không chỉ ban quan phục, còn công nhận Đổng Yển là ông chủ trong phủ của Quán Đào công chúa, yến hội nào cũng mời Đổng Yển tham gia. Điều này khiến Đổng Yến thế cao, lực lớn, là một nhân vật tầm cỡ trong xã hội thượng lưu quý tộc lúc bấy giờ.
Nang cong chua 50 tuoi van roi vao luoi tinh cua cau thieu nien 13-Hinh-3
 
Đáng tiếc, ngày vui ngắn chẳng tày gang, đại thần Đông Phương Sóc nhìn thấy tâm cơ của Đổng Yển quá sâu, bèn tâu lên Hán Vũ Đế ba tội lớn của Đổng Yển gồm: tư thông với công chúa, chưa kết hôn lại sống chung, dụ dỗ vua ăn chơi. Hán Vũ Đế cho là phải và không còn tin tưởng Đổng Yển nữa. Biết vậy, Đổng Yển uất ức sinh bệnh mà chết khi mới chỉ khoảng 30 tuổi.
Chẳng bao lâu sau, Quán Đào công chúa cũng lâm bệnh nặng, không thể qua khỏi. Trước khi nhắm mắt xuôi tay, Quán Đào công chúa để lại di ngôn, không muốn hợp táng cùng chồng chính thức là Trần Ngọ mà muốn được hợp tác với Đổng Yển ở Bá Lăng. Có thể thấy được, tình cảm của hai người vô cùng sâu sắc.
Về sau, chuyện tình của Quán Đào công chúa cùng Đổng Yển được coi là mối tình bà - cháu nổi tiếng nhất, Quán Đào công chúa cũng ghi danh là công chúa "vượt rào" đầu tiên trong lịch sử.
>>> Xem thêm video: Soái ca Đỗ Duy Mạnh tình nguyện làm người mẫu ảnh cho công chúa béo Quỳnh Anh