Nghệ An: Quyên tặng hàng nghìn bộ SGK, vở viết cho học sinh vùng lũ

Nhiều trường học ở Nghệ An phát động phong trào quyên tặng sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh vùng lũ. Hàng nghìn bộ GSK, vở viết sẽ được chuyển đến các tỉnh lũ lụt trong thời gian sớm nhất.

Cùng với các hoạt động chia sẻ quần áo, lương thực, nhiều trường học tại Nghệ An đã phát động phong trào quyên tặng sách giáo khoa (SGK) cũ, vở viết và đồ dùng học tập cho các bạn học sinh các địa phương bị ngập lũ do ảnh hưởng cơn bão số 7 vừa qua.

Qua đó, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận nhiều tình cảm, đóng góp của không chỉ các em học sinh, phụ huynh mà còn có sự chung tay của cựu học sinh và người dân trong vùng.

Có thói quen giữ gìn những cuốn sách nên em Hồ Hải Đăng (TP Vinh, Nghệ An) vẫn nguyên các bộ SGK từ lớp 1 đến lớp 7. Những cuốn sách được nâng niu nên luôn như mới. Tuy nhiên, em vẫn cẩn thận bọc lại những cuốn sách cũ để nộp lên nhà trường tặng các bạn học sinh vùng lũ.

Nghệ An: Quyên tặng hàng nghìn bộ SGK, vở viết cho học sinh vùng lũ - 2

Sách giáo khoa được phân loại theo từng khối hoặc từng bộ môn, đóng bọc lại cẩn thận trước khi gửi đi

Qua theo dõi báo, đài, Hải Đăng biết được các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế bị ngập lụt khiến nhiều bạn nhỏ mất hết đồ dùng học tập, sách vở.

Bởi vậy, dù rất quý những bộ SGK đã được cất giữ cẩn thận nhưng Hải Đăng và em gái vẫn quyết định dành tặng cho các bạn nhỏ để các bạn sớm có thể trở lại trường học sau thời gian dài phải nghỉ do trường lớp và cả nhà cửa bị ngập trong nước lũ.

Không chỉ Hải Đăng mà nhiều học sinh ở TP Vinh cũng hào hứng chia sẻ sách, vở mới, đồ dùng học tập gửi tặng các bạn học sinh vùng lũ.

Tại Trường THCS Lê Mao, chỉ trong một thời gian ngắn đã nhận được hàng trăm bộ SGK cũ cùng hàng nghìn cuốn vở mới do học sinh quyên góp.

Nghệ An: Quyên tặng hàng nghìn bộ SGK, vở viết cho học sinh vùng lũ - 3

Ngoài sách, vở, đồ dùng học tập, học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật quyên góp và kêu gọi được sự ủng hộ, chung tay của nhiều người ủng hộ quần áo, nhu yếu phẩm tặng học sinh và nhân dân vùng lũ.

“Sau khi tiếp nhận, chúng tôi tổ chức phân loại SGK theo từng khối lớp, đóng bọc lại cẩn thận. Toàn bộ số sách vở, đồ dùng học tập này sẽ được chuyển đến Công đoàn giáo dục để kết nối, trao tặng cho các trường học vùng lũ.

Chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ để các nhà trường và các em học sinh vùng lũ sớm có thể quay lại, ổn định dạy và học”, cô Nguyễn Quỳnh Chi - Tổng phụ trách Đội trường THCS Lê Mao cho hay.

Tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An, sau 2 ngày phát động chia sẻ với các bạn học sinh vùng lũ đã có 1.600 quyển vở, 3.000 cái bút, 250 cặp sách, 500 quyển sách giáo khoa các cấp và 100 bộ đồ dùng học tập đã được quyên góp với hy vọng đóng góp một phần nhỏ giúp các trường học miền Trung được sớm ổn định, trở lại học tập bình thường sau lũ.

Nghệ An: Quyên tặng hàng nghìn bộ SGK, vở viết cho học sinh vùng lũ - 4

Học sinh Trường THPT Quế Phong phân loại sách vở, quần áo quyên góp được với mong muốn các bạn học sinh vùng lũ sớm trở lại trường và có điều kiện học tập tốt hơn sau lũ.

Tại trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh), Ban chấp hành Đoàn trường đã phát động phong trào “Chia sẻ yêu thương hướng về miền Trung” trên Fanpage của trường.

Chỉ sau thời gian ngắn phát động, Đoàn trường THPT Lê Viết Thuật đã quyên góp được rất nhiều sách vở cũng như quần áo và đồ dùng học tập.

Cô Hứa Thị Hoa Mai - Bí thư Đoàn trường THPT Lê Viết Thuật cho biết: "Ngay sau khi quyên góp, chúng tôi sẽ phối hợp với đoàn trường ở Quảng Bình chuyển đến cho các em, để việc dạy và học nhanh chóng được nối lại sau lũ.

Đây không chỉ giáo dục các em tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia với các bạn vùng khó khăn, lũ lụt mà chúng tôi xem đây là một hoạt động giáo dục tư tưởng cho học sinh.

Bên cạnh đó, hoạt động này cũng giúp các em rèn luyện được kỹ năng tổ chức các hoạt động thiện nguyện và kêu gọi các tổ chức đồng hành”.