Nghi phạm quấy rối tình dục nhiều phụ nữ nước ngoài ở Hồ Tây

Nguyễn Thủy

Công an quận Tây Hồ phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã xác định được 3 thiếu niên có hành vi sàm sỡ phụ nữ người nước ngoài ở khu vực Hồ Tây.

Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: Hoàng Phong.

Ngày 5/3, thông tin từ Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã xác định và triệu tập 3 thiếu niên có hành vi sàm sỡ phụ nữ người nước ngoài ở khu vực hồ Tây.

Theo đó, danh tính các nghi phạm  gồm: Nguyễn Duy L. (16 tuổi), Nguyễn Ngọc H. (15 tuổi) và Đinh Tiến Đ. (15 tuổi) đều trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Trước đó, Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội) nhận được đơn trình báo của 4 phụ nữ người nước ngoài (trong đó có 3 người trú tại phường Quảng An, 1 người trú tại phường Tứ Liên) về việc khi họ đi bộ quanh khu vực Tây Hồ thường xuyên bị những nhóm thanh niên đi xe máy qua và có hành vi tấn công tình dục thô bạo vào các bộ phận nhạy cảm. Thậm chí có nạn nhân còn tố cáo bị nhóm đối tượng bóp cổ, dùng dây thắt lưng vụt, ném gạch vào người….

Tiếp nhận tin trình báo, Công an quận Tây Hồ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, đồng thời báo cáo vụ việc lên Công an TP Hà Nội để xử lý theo thẩm quyền.

Trưa ngày 5/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định và triệu tập 3 nghi phạm đến trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các nghi phạm trên đã khai nhận thực hiện hành vi đối với các vụ việc như người bị hại trình báo.

Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng những hành vi của các đối tượng này đã gây bức xúc dư luận trong những ngày qua.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.