Người thành công có 3 việc họ kiên quyết không làm

Đừng làm bắt đầu từ những việc đơn giản

Khi bước chân vào một ngày làm việc mới thì nhất định phải làm những việc khó nhất. Tập trung tinh thần cho việc quan trọng, cần thiết nhất. Không nên tiêu hao đi khí thế hừng hực, sự tỉnh táo cho những việc đơn giản. Điều này dễ dẫn đến hậu quả khi động vào việc khó thì tinh thần và thể xác của bạn bắt đầu mệt mỏi.

Khi đi học chúng ta được dạy làm những việc dễ đến khó, nhưng khi đi làm bạn phải dành hết thời gian làm việc khó trước. Hãy dồn hết sức mình để làm những việc xứng đáng trước tiên.

Đừng làm nhiều việc cùng một lúc

 Nguoi thanh cong co 3 viec ho kien quyet khong lam

 

Người linh hoạt giải quyết nhiều việc cùng một lúc có vẻ trông họ rất giỏi, nhưng thực chất cách này chỉ làm cho khả năng sáng tạo bị giảm xuống đi rất nhiều. Không những vậy, trong nhiều trường hợp còn xảy ra việc giải quyết không dứt điểm, ảnh hưởng đến công việc và trở thành thói quen khó bỏ của bạn.

Không làm việc một cách lộn xộn

 Nguoi thanh cong co 3 viec ho kien quyet khong lam-Hinh-2

Khi làm việc nhất định phải có kế hoạch, tức là cố gắng hết sức để cố định quy trình công việc mỗi ngày. Làm như vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và cân nhắc đưa ra những quyết định đúng đắn.

Trong công việc chúng ta thường gặp rất nhiều chuyện phiền hà, nhưng vẫn phải làm. Nếu chúng được thực hiện theo quy trình sẵn thì bạn sẽ phải nghĩ nhiều nhưng nhanh chóng kết thúc và bạn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

Thế nên muốn thành công nhất định phải bắt đầu từ những gì mà mình ''không làm''. Khi biết được giới hạn của bản thân thì mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.