Nhà báo Vương Xuân Nguyên nhận nhiều lời chúc tốt đẹp nhân ngày 21.6

Huy Hoàng

Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) với nhà báo Vương Xuân Nguyên đánh dấu chặng đường tròn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực Sinh Vật Cảnh và báo chí. Vì thế anh nhận được khá nhiều lời chúc mừng xúc động. Nhưng đáng chú ý là lời chúc của nhà giáo Nguyễn Trí Phương ở Kiên Giang, xin giới thiệu dưới đây.

Bức ảnh Nhà báo Vương Xuân Nguyên được nhà báo Nguyễn Trí Phương gửi kèm theo lời chúc "TÂM - TÌNH - NHANH - SÂU - RỘNG"

Nhà báo Vương Xuân Nguyên và tôi biết nhau khi anh phụ trách tạp chí Việt Nam Hương sắc và biên tập bài tôi gởi cho tạp chí. Khoảng hai mươi năm nay, chúng tôi biết nhau khi cùng hoạt động sinh vật cảnh, họp BCH Hội Sinh vật cảnh Việt Nam và trở thành bạn thân ngoài đời cũng như trên Facebook.
Tôi cảm nhận và học hỏi anh rất nhiều điều, nhất là trong lĩnh vực báo chí. Trước hết, anh có cái TÂM khi tìm tư liệu và khi viết tin, bài trong lĩnh vực sinh vật cảnh hoặc chống tiêu cực. Anh lưu giữ được TÌNH cảm thân thiết với các vị lãnh đạo, đồng nghiệp… nhất là các vị cao niên trong làng báo. Tôi cảm phục anh ở sự NHANH nhẹn, kịp thời khi viết tin, bài các sự việc đang xảy ra một cách đầy đủ với nhiều góc cạnh. Nhà báo Vương Xuân Nguyên không chỉ SÂU sắc trong hoạt động sinh vật cảnh, anh còn am hiểu RỘNG nhiều lĩnh vực khác…
Chúc anh và gia đình vui khỏe, hạnh phúc và “gần gũi nhân dân, nhìn cho tinh, viết cho sắc, đi cho đúng hướng”.

Nguyễn Trí Phương