Nhiều điểm du lịch ‘hút’ khách dịp Tết Dương lịch

(Chinhphu.vn) - Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021, dù thời tiết không thuận lợi do rét đậm kéo dài nhưng một số địa phương vẫn thu hút được khá đông khách du lịch đến thăm.

Phố cổ Hội An (Quảng Nam) chào đón đoàn khách đầu tiên dịp năm mới 2021. Ảnh: Báo Quảng Nam

Một trong những điểm chú ý đầu tiên là nhiều địa phương tổ chức hoạt động đón đoàn khách đầu tiên đến địa phương mình một cách trọng thị, coi đó là điểm khởi đầu tốt đẹp cho ngành du lịch trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhờ chương trình kích cầu nên du khách được hưởng các dịch vụ với giá ưu đãi; giá cả thị trường nói chung cũng chỉ tăng nhẹ.

Tại Hà Nội, trong 3 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch, Thành phố đã đón gần 118.500 lượt khách trong nước và quốc tế. Trong đó, khách quốc tế đến có lưu trú khoảng gần 4.500 lượt (chủ yếu là khách công vụ, ngoại giao), khách du lịch nội địa ước đạt 114.000 lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 302 tỷ đồng.

Một số điểm tham quan trên địa bàn đón lượng khách du lịch dịp này khá cao như: Làng cổ Đường Lâm đón 3.200 lượt khách; vườn thú Hà Nội 5.000 lượt; di tích Nhà tù Hỏa Lò 1.700 lượt; đền Sóc 2.500 lượt; Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam hơn 7.300 lượt khách…

Tại các khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn như: Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố cổ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long… các hoạt động đón và phục vụ du khách được tổ chức vui tươi, an toàn…

Đoàn khách đầu tiên đến Hà Nội đi thăm Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Ảnh: Hà Nội Mới

Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết trong 2 ngày đầu dịp Tết Dương lịch, tỉnh Quảng Ninh đã đón khoảng 142.000 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có 110.000 lượt khách lưu trú.

Đáng chú ý là các hoạt động của Phố Ẩm thực (quảng trường Sun Carnival, phường Bãi Cháy, Hạ Long), chương trình lễ hội đường phố - Carnaval mùa đông tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu… là những điểm thu hút khách tới thăm.

Trong năm 2021, ngành Du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu tổng lượng khách du lịch đến ước đạt 10 triệu lượt; tổng thu từ du lịch đạt 20.000 tỷ đồng.

Du khách tham quan rừng mai anh đào tại núi Langbiang, huyện Lạc Dương. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Theo Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch,lượng  khách du lịch đến Lâm Đồng ước đạt khoảng 70.000 lượt; trong đó, khách quốc tế ước đạt 950 lượt, khách nội địa ước đạt 69.050 lượt. Riêng lượng khách lưu trú ước đạt khoảng 60.000 lượt.

Do thời gian nghỉ kéo dài nên lượng khách du lịch đến Lâm Đồng trong dịp này tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2020. Các khách sạn 3 đến 5 sao đạt công suất  khoảng 90%.

Tại Đà Nẵng, với các chương trình kích cầu, các gói dịch vụ, sản phẩm, nhiều lễ hội hấp dẫn, trong dịp đón năm mới 2021, Thành phố đã đón hơn 50.300 lượt khách, trong đó chủ yếu là khách nội địa.

Những điểm thu hút khách là Khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, SunWorld Ba Na Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, chương trình ngắm cầu Rồng trên sông Hàn…

Du khách trong tuor thăm vịnh Nha Trang. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Tại Khánh Hòa, trong 3 ngày nghỉ Tết, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 20.000 lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 18.900 khách nội địa và 1.100 khách quốc tế.

Trong dịp này, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã thực hiện chương trình giảm giá và triển khai nhiều gói sản phẩm mới, hấp dẫn cũng như chú trọng chất lượng dịch vụ nhằm thu hút du khách.

Với các tour tham quan vịnh Nha Trang, do thời tiết xấu nên bến tàu du lịch Nha Trang chỉ đón được gần 3.000 khách ra thăm Hòn Mun, Hòn Một và Khu Du lịch Đông Tằm.

Du khách săn mây tại Y Tý, huyện Bát Xát. Ảnh: Báo Lào Cai

Tại Lào Cai, các khu du lịch trên địa bàn đã đón trên 103.000 lượt du khách, trong đó chủ yếu là khách du lịch nội địa.

Một số điểm du lịch thu hút du khách như: Thị xã Sa Pa đón hơn 60.000 lượt du khách, tăng 95% so với cùng kỳ 2020, công suất đặt phòng lưu trú trong 3 ngày đạt trên 90%; thành phố Lào Cai đón 32.000 lượt khách; huyện Bắc Hà đón 7.500 lượt khách; huyện Bát Xát đón 2.500 lượt khách.

Các hoạt động chào năm mới tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn bảo đảm an toàn.

BT