Nhìn lại hành trình đầy ấn tượng của Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ, diễn viên Nguyễn Thị Diệu Thúy

Trung Hoàng

Trong giới nhan sắc, Hoa hậu doanh nhân Hoàn vũ, Diễn viên Nguyễn Thị Diệu Thúy nổi bật với hình ảnh nàng hậu xinh đẹp, thông minh và giàu lòng nhân ái. Khi gặt hái ngôi vị cao nhất tại các cuộc thi tại Thái Lan, sự nghiệp của cô bỗng thăng hoa và nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông. Một năm kể từ sau khi đăng quang, Diệu Thúy đã có một hành trình đầy ấn tượng với nhiều cung bậc cảm xúc khó tả.

hoa-hau-nguyen-dieu-thuy

Chân dung Hoa hậu doanh nhân Hoàn vũ, Diễn viên Diệu Thúy với hành trình đảm nhiệm cương vị hoa hậu nhiều ý nghĩa, truyền cảm hứng cho mọi người

Nhiều duyên nợ với xứ Chùa Vàng 

Hoa hậu Diệu Thúy nổi bật với gương mặt Á Đông dịu dàng, quyến rũ, nụ cười tỏa sáng cùng với đó là trí thông minh, bản lĩnh hơn người. Năm 2019, Diệu Thúy đã nỗ lực, vượt qua rất nhiều ứng viên sáng giá đăng quang ngôi vị cao nhất tại Ms Universe Business (Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ) tại Thái Lan với tổng giải thưởng dành cho vương miện này là 1,5 tỷ đồng và 20.000.000 USD. 

Trong sân chơi nhan sắc ấy, cô may mắn nhận thêm hai giải phụ: Hoa hậu Tài năng (Ms Talent) và Hoa hậu có nét đẹp vượt thời gian (Ms Beauty Exceed The Time) – mỗi giải phụ 2000 đô la. Khoảnh khắc đăng quang được xem là sự kiện có tính bước ngoặc mở ra hành trình đảm nhiệm cương vị hoa hậu với nhiều cảm xúc cùng nhiều hoạt động ý nghĩa của nàng hậu này.

hoa-hau-nguyen-dieu-thuy1

Diệu Thúy đăng quang của Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ 2019 tại Thái Lan

Sau đó, dù trải qua nhiều cuộc thi và giữ vai trò khác nhau ở các đấu trường nhan sắc, Diệu Thúy vẫn luôn xúc động khi nhớ lại khoảnh khắc đăng quang đặc biệt ấy của mình. 

Hiện Diệu Thuý là tổng giám đốc công ty cổ phần truyền thông phim Queen Media  “Vốn là doanh nhân, tôi quen với phong cách làm việc cầu toàn và nghiêm túc. Khi bước vào cuộc thi, tôi dành nhiều thời gian để hoàn thiện các kỹ năng cần thiết như ứng xử, catwalk, phong thái... Tôi đã bật khóc khi nhận vương miện cao quý nhất”.

Sau khi đăng quang, Thái Lan lại trở thành đất nước có nhiều duyên nợ với nàng hậu quốc dân này. Cũng tại xứ Chùa Vàng, Hoa hậu Nguyễn Thị Diệu Thúy lại có cơ hội cùng đoàn đại biểu cấp cao, các thứ trưởng bộ trưởng và một số doanh nhân tiêu biểu tháp tùng thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự hội nghị Cấp cao ASEAN vào ngày 4/11/2019. Đây là hội nghị có ý nghĩa quan trọng trong việc gìn giữ hòa bình, an ninh, và thịnh vượng của khu vực lẫn sự phát triển kinh tế của các nước Châu Á.

hoa-hau-nguyen-dieu-thuy2

Hoa hậu, diễn viên Diệu Thuý cùng  Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tiếp đón đoàn doanh nghiệp Việt Nam

hoa-hau-nguyen-dieu-thuy3

Hoa hậu, diễn viên Diệu Thuý cùng Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn doanh nghiệp Việt Nam tại hội nghị ASEAN+3

Trong đoàn tháp tùng, nữ Doanh nhân - Hoa hậu Diệu Thúy đồng thời là Giám đốc công ty BĐS Kim Tơ, Tổng giám đốc Công ty CP Truyền thông phim Queen Media nổi bật với phong thái chỉnh chu chuyên nghiệp rạng rỡ trong tà áo dài Việt. Vốn là một doanh nhân thành đạt có quá trình học tập sinh sống nhiều năm tại nước ngoài, khả năng giao tiếp ngoại ngữ tinh nhạy, nữ doanh nhân mau chóng trở thành nhân tố nòng cốt giúp đoàn giao lưu kết nối với bạn bè doanh nghiệp quốc tế.

Đại sự của trái tim và kết nối cộng đồng

Không phải ngẫu nhiên, nhiều người lại phong cho Diệu Thúy danh hiệu cánh chim bất tử hay đại sứ kết nối cộng đồng. Sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ tại Thái Lan, Diệu Thúy đã dành toàn bộ số giải thưởng bằng tiền mặt (24 nghìn đô) để làm từ thiện tại quê hương Vĩnh Phúc và một số tỉnh thành trong nước. Kể từ đấy, cô liên tiếp thực hiện nhiều chuyến thiện nguyện có quy mô lớn thể hiện tấm lòng tri ân của mình hướng về quê hương. 

Đáng nhớ nhất là chương trình “Khúc quân hành” lần thứ 5/2019 viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhà tù Sơn La diễn ra vào ngày 23.7.2019. Hoa hậu Diệu Thúy nằm trong 20 đại diện cá nhân, tập thể trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao quà cho các bà mẹ Việt nam anh hùng, các gia đình chính sách có công với cách mạng và những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 tỉnh Sơn La và Điện Biên. 

Xuất hiện và thực sự ghi dấu trong đoàn công tác là hình ảnh cô Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ 2019 Nguyễn Diệu Thúy với tà áo dài thướt tha luôn thành kính trước những địa danh lịch sử, một bông hậu luôn thân thiện, cởi mở trao gửi yêu thương. 

hoa-hau-nguyen-dieu-thuy4

Hoa hậu Diệu Thúy cùng các Đại biểu họp mặt truyền thống tại Văn phòng Quốc hội sau chuyến thăm và dâng hương ở đài liệt sĩ

Trong chuyến hành trình này, Hoa hậu hoàn vũ Diệu Thúy cùng đoàn công tác đã trao tặng tổng cộng hơn 300 suất quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh Hùng, các hoàn cảnh khó khăn, một số phần quà cho các trường học và khu di tích với tổng số tiền lên tới trên 500 triệu đồng.  

Có thể thấy, trong hành trình đảm nhiệm cương vị hoa hậu của mình cũng như trong nhiều chuyến đi từ thiện trong và ngoài nước, Diệu Thúy luôn thể hiện hình ảnh một nàng hậu cởi mở, kết nối cộng đồng, gắn kết trái tim nhân ái.

Trong những ngày cuối năm, với vai trò là đại sứ kết nối chương trình “Khảo sát thị trường và tìm hiểu văn hóa tại Hoa Kỳ - Mexico”, Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ Nguyễn Thị Diệu Thúy trở thành người đại diện cho nét đẹp văn hóa Việt giao lưu và kết nối giao thương, hội nhậpkinh tế nước ta với thế giới. 

hoa-hau-nguyen-dieu-thuy5

Với vai trò là đại sứ hình ảnh kết nối chương trình, Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ Nguyễn Thị Diệu Thúy đã thể hiện được nét đẹp văn hóa Việt giao lưu và kết nối trong một hội nghị quan trọng tại Hoa Kỳ - Mexico. 

hoa-hau-nguyen-dieu-thuy6

Hoa hậu, diễn viên Diệu Thuý chụp hình lưu niệm nhà trắng bang Washington DC  Hoa Kỳ

Trong 10 ngày tại Hoa Kỳ - Mexico, Hoa hậu Doanh nhân Diệu Thúy và đoàn đại biểu Việt Nam đã làm việc với nhiều cơ quan và tham quan, học hỏi tại nhiều doanh nghiệp Mỹ. Trong đêm Gala tổng kết chương trình, hoa hậu Diệu Thúy vinh dự được nhận bằng khen của các Bộ ban ngành liên quan về những đóng góp cho sự thành công của chuyến công tác quan trọng này.

Đồng thời trong chuyến đi này, Diệu Thúy còn dịp khám phá những đại danh và cảnh đẹp nổi tiếng của Mỹ như: Nhà trắng, tượng nữ thần Tự do, đài tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu và tàn tích của trung tâm thương mại thế giới sau sự kiện 11/9; trung tâm thương mại Rockefeller, đại lộ 5 Fifth avenue - trung tâm thời trang của nước Mỹ, Quảng trường Thời đại (Times Square), Quảng trường trung tâm thành phố New York, Bảo tàng hàng không và không gian Hoa Kỳ… Đó cũng là cách mà cô vừa quảng bá hình ảnh con người, đất nước Việt Nam vừa thỏa mãn niềm yêu thích xê dịch của mình khi mà cô đã từng đặt chân đến 40 quốc gia khác nhau.

hoa-hau-nguyen-dieu-thuy7

Ông Nguyễn Tuấn Anh Phó trưởng ban đại biểu quốc hội Ông Nguyễn Văn Mười chủ tịch hội CCB văn phòng quốc hội trao tặng chữ Tâm cho doanh nhân tài sắc hoa hậu Diệu Thúy

Nàng hậu đa tài trong giới nghệ thuật 

Dù bận rộn với công việc kinh doanh và các hoạt động thiện nguyện, Diệu Thúy vẫn dành thời gian góp mặt trong nhiều dự án, sự kiện nghệ thuật. Cô đã và đang tham gia với vai trò diễn viên trong 10 bộ phim khác nhau với những vai diễn đa dạng khác nhau. Như trong phim Tấm Cám, Diệu Thúy đóng vai hoàng hậu, mẹ của hoàng tử do anh King Nam Vương Huy Hoàng và nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng. Bởi vai diễn đòi hỏi phải giữ nét mặt uy nghiêm, cần sự nỗ lực và làm việc nghiêm túc. 

hoa-hau-nguyen-dieu-thuy9

Hình ảnh lưu niệm Hoa hậu Diệu Thúy tham gia Ekip đóng bộ phim Kỳ án chốn hậu cung 

Bên cạnh đó, cô còn làm giám khảo của nhiều cuộc thi nhan sắc nổi tiếng. Ở mỗi cuộc thi, Diệu Thúy luôn truyền dạy tận tâm những kinh nghiệm cho các thế hệ sau. 

Đầu năm 2020, Hoa hậu Diệu Thuý lại tiếp tục thực hiện sứ mệnh kết nối toàn cầu tại Pháp và nhiều dự án nhân văn khác. Nhìn lại hành trình 1 năm sau ngày đăng quang, không ai không khỏi bất ngờ và thán phục trước gia tài thành tích hoạt động vô cùng ý nghĩa của cô. 

Dù ở bất cứ vai trò nào, tham gia ở lĩnh vực gì, Diệu Thúy vẫn tỏa sáng và hội đủ các yếu tố “Sắc - Tâm - Tài”, luôn hướng trái tim mình về quê hương dân tộc, trở thành đóa quỳnh hương thơm ngát trong vườn hoa nhan sắc Việt Nam.