Những bài thuốc từ các loại cây từ thiên nhiên

Từ ngàn xưa, ngải cứu đã được truyền tay nhau làm phương thuốc truyền thống quý báu chữa gai cột sống, đau thần kinh tọa, nhức buốt khớp xương, đau đầu hoa mắt…

 

  1. Cây ngải cứu

Có tên khoa học Artemisia vulgaris L, cây ngải cứu được dân gian gọi bằng nhiều cái tên quen thuộc như là cây thuốc cao, cây thuốc cứu, ngải điệp, nhả ngải…
Từ ngàn xưa, ngải cứu đã được truyền tay nhau làm phương thuốc truyền thống quý báu chữa gai cột sống, đau thần kinh tọa, nhức buốt khớp xương, đau đầu hoa mắt…
Cách chữa gai cột sống bằng ngải cứu
Nguyên liệu:
– Ngải cứu: 300gram
– Mật ong: 2 muỗng
Tiến hành:
– Đầu tiên, bạn hãy nhặt bỏ lá vàng, úa và sơ chế sạch với nước
– Bạn giã nát ngải cứu và vắt lấy nước vào cốc thủy tinh
– Bạn hòa nước ngải cứu tinh khiết với 2 thìa mật ong đã chuẩn bị sẵn
Liều dùng:
Sau hoàn thành khâu chuẩn bị, bạn đã có ngay 1 ly nước ngải cứu mật ong thơm. Nuống vào buổi trưa và buổi tối mỗi ngày. Sau 2 tuần bạn sẽ thấy những hiệu quả, chứng đau nhức sẽ nhanh chóng tan biến và bệnh gai cột sống cũng thuyên giảm hẳn.
Thuốc thoa ngoài da từ ngải cứu
Nguyên liệu:
– Ngải cứu
– Giấm nuôi
– Mảnh vải sợi cotton mềm và mỏng nhé!
Tiến hành:
– Đầu tiên, bạn hãy nhặt bỏ lá vàng, úa và sơ chế sạch với nước
– Bạn giã nát ngải cứu
– Bạn tiếp tục đun nóng giấm nuôi cho tới khi đủ nóng
– Bạn đổ 2 nguyên liệu đã tinh chế trên lại với nhau
Liều dùng:
Bạn bọc hỗn hợp vừa làm xong vào trong mảnh vải cotton và lăn dọc đều trên lưng, bạn xoa đều tay trong vòng 15 phút để hỗn hợp có thể ngấm đều vào da. Sau đó, bạn nên nằm nghỉ ngơi khoảng 10 phút, nếu được nên để lưng được massage sau khi lăn vải bọc ngải cứu để hiệu quả hơn nhé! Để hỗn hợp bọc trong vải luôn nóng sẽ tốt hơn cho người bệnh.
Bạn cần điều trị ít nhất 1 tháng và thường thì sau 3 tháng đa số người bệnh sẽ cảm thấy bệnh được thuyên giảm và thậm chí là chấm dứt hẳn.
Ngải cứu là phương pháp điều trị, chữa gai cột sống vô cùng hiệu nghiệm, giá thành rất rẻ và đảm bảo an toàn nữa.

2. Cây lộc vừng

Cây lộc vừng

Chuẩn bị: 1 nắm lá lộc vừng tươi loại không già không non rửa thật sạch và rửa qua một lớp nước sôi để nguội. Sau đó để cho lá ráo sạch nước.

Buổi tối trước đi ngủ khoảng 15 phút, nhai lá cây, nuốt lấy nước, bã đắp vào hậu môn và đắp một miếng gạc để bã không rơi ra được. Bạn để yên như thế khoảng 15 phút rồi tháo bỏ bã lá và rửa lại hậu môn bằng nước sạch.

Tác dụng : làm hết táo bón, co búi trĩ (nội và ngoại) chống viêm, cầm máu. Dùng một đợt từ 7-10 ngày, sau đó nếu có thể kiếm được lá lộc vừng ăn sống khoảng 10 ngày nữa thì bạn sẽ thấy hiệu quả

3 Lá Bàng non

Cây bàng

Chữa sâu răng, nhiệt miêng.

Nguyên liệu

– 1 nắm lá bàng non

– 1 thìa cafe muối biển sạch

– Nước lọc

Cách làm

– Bước 1: Lá bàng rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ

– Bước 2: Cho lá bàng, muổi biển và nước lọc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn

– Bước 3: Sử dụng lưới lọc, lọc bỏ phần bã, cho phần nước thu được vào lọ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Cách sử dụng

– Bước 1: Ngày đầu tiên sử dụng, bạn ngậm một ngụm nước lá bàng khoảng 1 phút rồi súc miệng thật kỹ. Khoảng 4 tiếng bạn lại lặp lại một lần. Bạn nên lắc đều trước khi sử dụng

– Bước 2: Ngày thứ 2 và thứ 3, Trước khi đi ngủ, bạn đánh răng như bình thường rồi súc miệng lại bằng nước lá bàng. Lưu ý là sau khi súc miệng bằng nước lá bàng thì không súc miệng lại bằng nước mà cứ để vậy đi ngủ.

Lưu ý

– Bạn nên sử dụng nước lá bàng để sưc miệng hàng ngày để phòng ngừa các bệnh về răng miệng

– Phương pháp này cũng đặc biệt hữu hiệu với người bị nhiệt miệng, lở loét miệng. Bạn chỉ cần chấm nước bàng vào vị trí vết loét là được.

– Nếu thấy răng có biểu hiện vàng thì bạn cũng đừng lo lắng. Hết súc miệng bằng nước bàng răng sẽ trở lại như bình thường.