Những điều đáng chờ đợi của bóng đá thế giới năm 2020

Năm 2019 đã khép lại với muôn vàn cảm xúc thăng trầm của môn thể thao được yêu thích nhất hành tinh. Năm 2020 tới đây, bóng đá thế giới sẽ tiếp tục guồng quay rực lửa bằng liên tiếp những giải đấu không thể rời mắt.

1. Liverpool liệu có vô địch sau 30 năm chờ đợi ?(Công lý) - Năm 2019 đã khép lại với muôn vàn cảm xúc thăng trầm của môn thể thao được yêu thích nhất hành tinh. Năm 2020 tới đây, bóng đá thế giới sẽ tiếp tục guồng quay rực lửa bằng liên tiếp những giải đấu không thể rời mắt.

Lữ đoàn đỏ hiện vẫn đang được đánh giá là đội bóng mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại. Sau khi xuất sắc lên ngôi tại Champions League, Jurgen Klopp và các học trò tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội tại Premier League. Hiện tại, The Kop đang dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 55 điểm, bỏ xa đội xếp sau là Leicester City tới 13 điểm dù rằng đá ít hơn 1 trận. Kẻ cướp ngôi vương năm ngoái là Man City cũng bị chính Liverpool đá xuống vị trí thứ 3 với khoảng cách 14 điểm.

Rõ ràng The Kop đang là CLB chiếm ưu thế lớn nhất trong cuộc đua đến ngai vàng Premier League mùa giải năm nay. 19 trận đấu đã qua, Liverpool thắng tới 18 trận và chỉ để hòa duy nhất 1 trận. Con số thống kê khủng khiếp ấy là đủ để minh chứng cho sức mạnh hiện thời của Liverpool. Đây là thời cơ không thể thuận lợi hơn để The Kop hiện thực hóa giấc mơ vô địch Anh sau 30 năm ròng rã chờ đợi.

Những điều đáng chờ đợi của bóng đá thế giới năm 2020

Liverpool liệu có thể vô địch nước Anh sau 30 năm ròng rã chờ đợi.

Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ cần phải vượt qua được giai đoạn khó khăn trước mắt với những đối thủ khó chịu như là Wolverhampton, Everton, Tottenham Hotspur và cả Manchester United. Nếu có thể duy trì mạch thắng qua giai đoạn này, Liverpool hoàn toàn có thể nghĩ về ngôi vô địch với những thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử. Ở hướng ngược lại, một cú sảy chân có thể kéo The Kop trượt dài và biến tan giấc mộng xưng đế vào cuối mùa, điều không còn lạ lẫm với nửa đỏ vùng Merseyside trong khoảng 5 năm trở lại đây.

2. Người Anh sẽ lại xưng đế ở Champions League ?

Mùa giải 2018/2019 đã chứng kiến sự thống trị của bóng đá Anh tại các đấu trường châu Âu. Nếu như ở Europa League, Chelsea xuất sắc hạ gục Arsenal để lên ngôi vô địch thì tại Champions League, Liverpool dễ dàng đè bẹp Tottenham Hotspur để bước lên đỉnh châu Âu. Lần đầu tiên trong lịch sử, 2 trận chung kết của cúp Châu Âu toàn là các đội bóng Anh. Thực tế đó đã minh chứng cho sự thống trị trở lại của bóng đá xứ sương mù sau gần một thập kỉ đứng dưới cái bóng của người Tây Ban Nha.

Tính ra trong 10 năm qua, NHA mới chỉ có hai đội mang được chiếc cúp tai voi về phòng truyền thống đó là Chelsea 2012 và Liverpool 2019. Trong khi đó, hai ông lớn của bóng đá xứ đấu bò là Real Madrid và Barcelona đã ẵm tới 6 lần danh hiệu này. Tuy nhiên trong khoảng một vài năm trở lại đây, bóng đá Tây Ban Nha bắt đầu cho thấy dấu hiệu của sự thoái trào và đó là cơ hội để bóng đá Anh soán ngôi.

Những điều đáng chờ đợi của bóng đá thế giới năm 2020

2019 đánh dấu sự thống trị trở lại của bóng đá Anh.

Sau ngần ấy năm chỉ biết làm nền, bóng đá Anh đang vươn mình trở lại ngai vị thống trị Châu Âu.  Liverpool với vị thế của nhà ĐKVĐ đang nuôi tham vọng tạo dựng nên một đế chế mới với binh đoàn hủy diệt trong tay của Jurgen Klopp. Bên cạnh đó, Man City có lẽ sẽ dồn toàn lực cho mặt trận này bởi Pep Guardiola và các học trò đang bị thất thế ở giải quốc nội. Năm 2020, Man City sẽ chào đón sự trở lại của những Sane, Laporte, do đó The Citizens hứa hẹn sẽ là một đối trọng thực sự tại đấu trường châu Âu. Bên cạnh đó nhà Á quân Tottenham cũng đáng gờm không kém bởi sự xuất hiện của Jose Mourinho hay Chelsea đang lột xác từng ngày dưới bàn tay của Frank Lampard.

La Liga, Serie A, Ligue 1 lẫn Bundesliga với những ông lớn đã quá quen với nhạc hiệu Champions League liệu có đủ sức lật đổ người Anh trong hành trình chinh phục chiếc cúp bạc danh giá năm nay ?

3. VCK Euro 2020: Nỗi khao khát đỉnh cao danh vọng

Bên cạnh các giải đấu cấp độ CLB, Euro 2020 cũng sẽ là giải đấu quan trọng bậc nhất của bóng đá thế giới trong năm nay. Khác với những lần tổ chức trước đó, Euro 2020 sẽ được tổ chức trên 12 thành phố thuộc 12 quốc gia khác nhau. Đây là động thái được cho là để kỉ niệm Euro tròn 60 năm tuổi.

Tất nhiên, guồng quay của giải đấu danh giá của cấp độ đội tuyển quốc gia tại lục địa già sẽ thu hút mọi tín đồ bóng đá thế giới bắt đầu từ ngày 12/6 đến ngày 12/7. Tại kì Euro 4 năm trước, Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo đã xuất sắc lên ngôi vô địch sau khi hạ người Pháp ở trận đấu cuối cùng. Năm nay, Bồ Đào Nha được hứa hẹn sẽ làm hết sức để bảo vệ ngai vị của mình bởi rất có thể đây sẽ là kì Euro cuối cùng của siêu sao Ronaldo. Bên cạnh đó, danh hiệu cao quý bậc nhất thế giới này cũng là mục tiêu săn đuổi của những ông lớn với dàn hảo thủ của mình như Pháp, Anh, Đức, Tây Ban Nha hay là Bỉ.

Những điều đáng chờ đợi của bóng đá thế giới năm 2020

Đây sẽ là nỗi khao khát của tất cả các đội tham dự Euro 2020.

Đáng chú ý khi mà cơn lốc màu da cam Hà Lan đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết sau khi ngậm ngùi bỏ lỡ kì Euro 2016 vì kết quả quả nghèo nàn. Đội tuyển Đức của HLV Joachim Low đang trong thời kì chuyển giao thế hệ hứa hẹn sẽ đem lại một diện mạo trẻ trung giàu sức sống cho những Cỗ xe tăng. Ngoài ra còn đó đệ tam anh hào Bỉ với dàn hảo thủ là những ngôi sao top đầu thế giới như Eden Hazard hay Kevin De Bruyne sẵn sàng viết nên câu chuyện của riêng mình. Một Italia như lột xác dưới bàn tay của Roberto Mancini hay một Tam Sư với lứa trẻ tràn đầy những kì vọng cũng đang sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất Âu châu.

Tựu chung lại, Euro 2020 sẽ là giải đấu quy tụ đủ đầy những ngôi sao hàng đầu châu Âu tranh tài. Ronaldo và các đồng đội sẽ bảo vệ thành công chức vô địch hay một ông vua mới của bóng đá châu Âu sẽ được khai sinh, tất cả sẽ có tại ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già diễn ra vào tháng 6 tới đây.

4. Copa America 2020: Lần cuối cho Messi ?

Song song với quá trình diễn ra VCK Euro 2020, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) sẽ tổ chức Copa America 2020 tại đồng thời hai quốc gia là Argentina và Colombia. Năm ngoái, giải đấu cao nhất của bóng đá Nam Mỹ cũng đã được tổ chức tại Brazil và đội tuyển xứ Samba đã xuất sắc vượt qua mọi đối thủ để đăng quang trên chính sân nhà của mình.

Đây không phải là lần đầu Copa America tổ chức hai kì trong hai năm liên tiếp. Thực tế là Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đã tổ chức Copa 2016 ngay sau kì Copa 2015. Sở dĩ có sự liên tiếp trong việc sắp xếp thời điểm diễn ra giải đấu là bởi 2016 là năm kỉ niệm 100 năm thành lập giải đấu cao nhất Nam Mỹ.

Những điều đáng chờ đợi của bóng đá thế giới năm 2020

Copa America 2020 sẽ là lần cuối cho Lionel Messi ?

Tiếp đó, CONMEBOL đã họp bàn và thống nhất kể từ sau Copa 2019 sẽ tổ chức giải đấu này 4 năm 1 lần vào các năm chẵn, song hành cùng với Euro. Do đó, cơ quan cao nhất của bóng đá Nam Mỹ không muốn kì Copa phải hoãn lại đến 5 năm cho nên đã quyết định kể từ sau năm 2020, Copa America mới tổ chức 4 năm một lần.

Cũng theo CONMEBOL, Copa 2020 sẽ được chia ra làm hai khu vực là Bắc và Nam. Brazil, Colombia, Venezuela, Ecuarado, Peru và một đội khách mời sẽ thi đấu ở khu vực phía Bắc còn Argentina, Chile, Uruguay, Paraguay, Bolivia và đội khách mời còn lại sẽ thi đấu ở khu vực phía nam. 4 đội dẫn đầu tại mỗi khu vực sẽ đi tiếp vào tứ kết, bán kết, chung kết để chọn ra nhà vô địch. Danh tính hai khách mời cũng đã lộ diện đó là Australia và Qatar.

Tổng cộng có 38 trận đấu sẽ được diễn ra hứa hẹn sẽ là ngày hội bóng đá thực sự đối với người dân Nam Mỹ mùa hè này.

Theo PV