Những lưu ý khi chọn xây tường gạch không trát

Tường gạch không trát đang trở thành xu hướng trong thiết kế bởi vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi lại tiết kiệm tối đa chi phí.

Chọn gạch phù hợp, hài hòa với tổng thể

Đây là công đoạn đầu tiên và đặc biệt quan trọng, mang tính quyết định đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Để lựa chọn được gạch không trát phù hợp, gia chủ cần xác định rõ xem gạch sẽ được sử dụng cho không gian nào trong nhà. Đó có thể là nhà bếp, phòng ngủ, phòng làm việc,... Mỗi khu vực sẽ có những chất liệu gạch và màu sắc khác nhau.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều tường gạch xây không trát trong không gian gia đình mình, bởi rất dễ khiến công trình trở nên nặng nề và có phần thô. Thay vào đó, hãy sử dụng chúng cho một vài mảng tường để tạo điểm nhấn ở phòng khách hoặc khu vực hành lang...

Đồ họa: Kim NhungTường gạch không trát mang một vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi. Đồ họa: Kim Nhung

Thi công cẩn thận và tỉ mỉ

Về cơ bản, quá trình xây tường gạch không trát khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu trong quá trình xây dựng chẳng may để xảy ra sai sót thì rất dễ hình thành nên những bức từng thô kệch, thiếu hài hòa, gây mất thẩm mỹ và thậm chí là ảnh hưởng đến tổng thể không gian chung của ngôi nhà.

Do đó, quá trình thi công cần được đảm bảo cẩn thận và tỉ mỉ, sao cho những viên gạch được gắn vuông vắn, hài hòa nhất. Sau thi công, gia chủ nên một lần nữa kiểm tra lại toàn bộ phần gạch đã xây để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cho tường gạch và không gian ngôi nhà.

Chống thấm cho tường gạch không trát

Với tường gạch không trát, khả năng thấm ẩm thường cao hơn rất nhiều so với tường đã được trát vữa. Vì vậy công đoạn chống thấm cho tường gạch không trát là vô cùng quan trọng. Nếu không chống thấm, khi nước thấm vào gạch theo thời gian sẽ khiến gạch bị mục, lâu dần xuống cấp, ảnh hưởng trực tiếp đến tổng thể công trình.

Tường gạch không trát thường có bề mặt tường khá lồi lõm nên rất khó sử dụng các vật liệu chống thấm như: sơn chống thấm, các loại chống thấm bằng miếng dính… Lúc này, phương án tối ưu nhất dành cho gia chủ là sử dụng các hỗn hợp dung dịch chống thấm.

Kim Nhung (T/H) 05/01/2021 | 11:44
gạch, Tường gạch, Gạch không trát, Chống thấm
Gửi bình luận