Những trái tim nhân ái và tinh thần đạo phật góp phần khắc phục khó khăn cùng đồng bào miền trung

Trên tinh thần từ bi của Đạo Phật và truyền thống tương thân tương ái, nhằm chung tay khắc phục và giảm bớt khó khăn do thiên tai, cũng như đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân vùng lũ. Ngày 22/10/2020 và ngày 2/11/2020, các chư Tăng chùa Ba Vàng đã có chuyến đi trao quà từ thiện vô cùng ý nghĩa đến bà con của vùng lũ 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. Xin chia sẻ tới bạn đọc https://doisongvaphattrien.vn/ nghĩa cử cao đẹp này

Với tổng số hơn 1000 xuất quà trị giá gần 500 triệu đồng được quyên góp . Trong chuyến đi lần này cùng với đoàn còn có sự trợ duyên, giúp đỡ của Hoà Thượng Thích Tánh Nhiếp - Trưởng ban trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Bình và Thượng Toạ Thích Nguyên Mãn - Trưởng ban trị sự GHPGVN huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Các nhà sư chùa Ba Vàng đang trao quà cho người dân miền Trung

Điểm đến trao quà đầu tiên là chùa Quảng Xá, xã Tân Ninh, tỉnh Quảng Bình. Đã được sự đón nhận của Đại Đức Thích Mãn Ngộ - Trụ trì chùa Quảng Xá và đông đảo người dân trong xã. Điểm tiếp theo mà đoàn đến là chùa Đại Giác, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Và hơn 200 xuất quà đã được Thượng Toạ Thích Trúc Thái Minh trao cho người dân các huyện Phú Hải, Quảng Ninh, Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Hơn 200 xuất quà đã được Thượng Toạ Thích Trúc Thái Minh trao cho người dân các huyện Phú Hải, Quảng Ninh, Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Cuộc sống của người dân miền trung trong những ngày đỉnh lũ hết sứ khó khăn. Phần lớn phải nhờ vào chính quyền địa phương và các đoàn cứu trợ. Đi giữa dòng nước lũ để đến với bà con nghèo. Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các quý Thầy đã trực tiếp gặp gỡ từng người dân và Phật tử của các chùa động viên, giúp đỡ, chia sẻ.

Sau khi “Lễ hội hoa Cúc - Tết Trùng Dương” được tổ chức tại chùa Ba Vàng kết thúc. Thượng tọa Thích Trúc Thái Minh cùng các chư Tăng chùa Ba Vàng lại tiếp tục trở lại miền trung. Lần này đoàn đến với thôn Bắc Phước, xã Triệu Phong, tỉnh Quảng trị để tiếp tục trao 360 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho người dân đang bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ.

Người dân miền Trung xếp hàng để nhận quà cứu trợ 

Trong đợt trao quà từ thiện lần này vẫn được sự trợ duyên và giúp đỡ đặc biệt của Hoà Thượng Thích Tánh Nhiếp - Trưởng ban trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Bình và Thượng Toạ Thích Nguyên Mãn - Trưởng ban trị sự GHPGVN huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Tiếp đó đoàn đến với thôn Hưng Nhơn, xã Hải Hoà, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị để trao 280 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho người dân nơi đây cũng đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ.

Trong 2 chuyến đi vào miền trung, vùng bão lũ, đoàn thiện nguyện chùa Ba Vàng cũng đã phải vượt qua không ít những khó khăn và thử thách, mưa to, gió lớn, vượt qua những chặng đường lầy lội, sạt lở, dầm mình trong mưa, bất chấp nguy hiểm để đến hỗ trợ, chia sẻ kịp thời cùng bà con đang trong vùng rốn lũ.

Trao quà tận tay người dân

Chính quyền các địa phương và người dân đã đánh giá cao tinh thần vì cộng đồng và tấm lòng đầy nhân ái, những việc làm hết sức có ý nghĩa mang tính nhân văn của Thượng Toạ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng. Đây cũng là sự khẳng định tinh thần Đạo Pháp luôn đồng hành cùng dân tộc và góp phần an sinh xã hội, xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước.